vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ doanh nhân Đào Thùy Dung chia sẻ bí quyết xây dựng chuỗi cửa hàng mỹ phẩm chính hãng tại Việt Nam

2020-10-14 13:35

Hành trình khởi nghiệp

Khi bạn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng thì thứ tài sản duy nhất mà bạn có đó chính là ý tưởng, là sở thích của bản thân. Mặc dù chỉ đam mê thôi sẽ không đủ để bạn khởi nghiệp thành công nhưng chính niềm đam mê sẽ thôi thúc bạn thỏa mãn chính mình và trở thành nguồn động lực để không ngừng tiến lên phía trước.

Chính vì vậy, với niềm yêu thích dành cho lĩnh vực làm đẹp nói chung và mỹ phẩm nói riêng, nữ doanh nhân Đào Thùy Dung đã bắt đầu hành trình xây dựng một thương hiệu riêng cho mình, trải qua gần 12 năm miệt mài, thương hiệu đó giờ đây đã vươn lên top đầu trong lĩnh vực bán lẻ Mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam.

Nhìn lại 12 năm phấn đấu không ngừng nghỉ, CEO Đào Thùy Dung đã rút ra được những kinh nghiệm quý giá, những điểm mấu chốt để khởi nghiệp thành công.

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Nắm rõ nhu cầu của khách hàng chính là nắm rõ yếu tố quyết định sự thành bại cho doanh nghiệp, nhận thấy mỗi nhóm khách hàng sẽ có những đặc điểm tâm lý theo độ tuổi khác nhau, doanh nhân Đào Thùy Dung đã dành rất nhiều thời để giúp gian để khảo sát thị trường, lắng nghe từng ý kiến của khách hàng, từ đó chọn lọc và đưa ra những cái tiến doanh nghiệp phát triển hơn.

Một yếu tố quan trọng chi phối nhu cầu của khách hàng chính là tâm lý. Tâm lý của khách hàng sinh viên sẽ khác với tâm lý của người đã đi làm, hay tâm lý của tầng lớp trung lưu sẽ khác với tâm lý của tầng lớp thượng lưu. Mặt hàng bạn bán phù hợp với đối tượng nào hơn và với đối tượng này thì bạn nên tập trung mặt hàng gì, …

Bên cạnh đó, phải luôn theo dõi những xu hướng phát triển của ngành mỹ phẩm. Việc nắm bắt được các xu hướng sẽ ảnh hưởng đến khách hàng, giúp dự đoán được những gì họ sẽ cần – và cung cấp cho họ ngay khi họ cần.

Xây dựng Cá tính thương hiệu

Tốc độ ra đời và phát triển của các thương hiệu ngày càng dồn dập. Để không trở thành một giọt nước nhỏ bé rơi tõm vào đại dương, các thương hiệu cần phải quan tâm đến yếu tố cá tính.

Cá tính thương hiệu chính là một trong những điểm quan trọng nhất tạo ra sự khác biệt và đặc biệt của Sammi Shop trên thị trường mỹ phẩm, là cách thức truyền đạt và đặc điểm của một thương hiệu. 

Chính "cá tính" này là chìa khóa giúp thương hiệu Sammi Shop in dấu và tạo được chỗ đứng trong lòng tín đồ làm đẹp. Và "cá tính" của thương hiệu mà doanh nhân Đào Thùy Dung xây dựng chính là sự chân thành và thấu hiểu, tạo sự kết nối mạnh mẽ giúp khách hàng yên tâm, tin tưởng đồng hành.

Đây sẽ là điểm tựa để phát triển content marketing, khiến nó trở nên sáng tạo và phá cách hơn.

Nữ doanh nhân Đào Thùy Dung chia sẻ bí quyết xây dựng chuỗi cửa hàng mỹ phẩm chính hãng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Sự chân thành và thấu hiểu sẽ tạo nên sự kết nối mạnh mẽ giúp khách hàng yên tâm, tin tưởng đồng hành cùng Sammi Shop.

Xây dựng "Trụ sở" vững chắc trên internet

Ngay từ những ngày đầu thành lập thương hiệu, doanh nhân Đào Thùy Dung đã nhận thấy tiềm năng rất lớn từ mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm đang trở nên thông minh hơn bao giờ hết. Muốn xây dựng một nhãn hiệu trên Internet, không nên nghĩ Internet đơn thuần chỉ là một phương tiện truyền thông, hãy coi nó là một công cụ kinh doanh.

Chính vì vậy, từ những ngày đầu tiên, Sammi Shop đã xây dựng hệ thống kênh Thương mại điện tử (TMĐT), điều này nằm trong chiến lược tổng hợp tất cả các cách thức để khách hàng có thể giao dịch với Công ty.

Dù bạn xây dựng kế hoạch marketing trực tuyến để thay thế hoặc bổ xung cho kế hoạch marketing chung, cần nêu rõ và cụ thể các mục tiêu marketing trực tuyến. Bằng cách đặt mục tiêu cụ thể, bạn mới có cơ sở để đánh giá quá trình thực hiện sau này.

Về cơ bản, các chiến thuật marketing mà bạn áp dụng trên Internet tương tự như các chiến thuật truyền thống nhưng theo cách khác. Trên Internet, khách hàng có cơ hội tốt hơn để tiếp cận các thông tin chi tiết của sản phẩm cũng như so sánh giá cả, việc mua sắm cũng thuận tiện hơn bao giờ hết.

Thiết lập các mối quan hệ hai chiều

Để xây dựng được chỗ đứng vững chắc cho thương hiệu, chắc chắn phải thiết lập các mối quan hệ chặt chẽ:

Mối quan hệ "cộng sinh" với đối tác:

Đây không còn là chủ đề xa lạ giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư, việc có một mối quan hệ tốt đẹp sẽ giúp công việc thuận lợi và có thể kéo dài.

Việc chọn những nhà cung cấp uy tín và có trách nhiệm là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường có thể cho bạn những sản phẩm theo đúng nhu cầu của bạn tuy nhiên không phải nhà cung cấp nào cũng sẽ cho bạn những sản phẩm có giá trị và chất lượng thật sự. 

Và việc lựa chọn nhà cung cấp cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thương hiệu mà bạn đang tạo dựng.

Hãy cho các nhà cung cấp biết rằng doanh nghiệp bạn luôn muốn hợp tác với họ không chỉ hiện tại mà còn cả ở tương lai. 

Đối với mỗi cá nhân và doanh nghiệp, việc ổn định mối quan hệ hợp tác chính là sợi dây thép để duy trì việc làm ăn lâu dài. Khi bạn đưa ra những kế hoạch trong tương lai với họ chính là để chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn rất coi trọng nhà cung cấp đó.

Nữ doanh nhân Đào Thùy Dung chia sẻ bí quyết xây dựng chuỗi cửa hàng mỹ phẩm chính hãng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Nữ doanh nhân Đào Thùy Dung ký kết hợp tác cùng "ông trùm" ngành mỹ phẩm – Thương hiệu L’Oreal.

Mối quan hệ với khách hàng:

Mối quan hệ khách hàng là một điểm chung đặc biệt được tạo ra giữa người mua và thương hiệu do kết quả của nhiều quy trình marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng.

Cho dù bạn đã có tập đối tượng mục tiêu được xác định rõ nhưng nếu doanh nghiệp của bạn bỏ qua các nhu cầu cơ bản và không cần thỏa mãn nhu cầu của họ, họ vẫn sẽ ra đi. Khách hàng biết họ muốn gì và nếu họ không nhận được, họ sẽ chọn những đối thủ cạnh tranh của bạn để hợp tác.

Nữ doanh nhân Đào Thùy Dung chia sẻ bí quyết xây dựng chuỗi cửa hàng mỹ phẩm chính hãng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Giần 12 năm đứng vững trên thị trường mỹ phẩm, thương hiệu của nữ doanh nhân Đào Thùy Dung luôn là địa chỉ yêu thích của giới trẻ cả nước.

Xem thêm: mth.18332530141010202-man-teiv-iat-gnah-hnihc-mahp-ym-gnah-auc-iouhc-gnud-yax-teyuq-ib-es-aihc-gnud-yuht-oad-nahn-hnaod-un/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ doanh nhân Đào Thùy Dung chia sẻ bí quyết xây dựng chuỗi cửa hàng mỹ phẩm chính hãng tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools