vĐồng tin tức tài chính 365

Tại sao phụ nữ không nên ngại nói chuyện về tiền bạc?

2020-10-14 17:04

Vào buổi đi chơi (hay qua cuộc gọi Zoom) tiếp theo với bạn bè, đừng ngại nói chuyện về các khoản đầu tư. Điều này ban đầu nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây chính là thứ mà Divya Gugnani, CEO và đồng sáng lập của Wander Beauty, khuyên phụ nữ nên bắt đầu thực hiện.

“Tại sao mỗi lần chồng tôi đi ăn tối với hội đàn ông, họ lại bàn về các khoản đầu tư, tại sao họ nói chuyện về thị trường chứng khoán, tại sao họ nói chuyện về bất động sản?” Gugnani hỏi. Đó là vì nó thực sự đem lại hiệu quả. “Họ về nhà và cùng chia sẻ những ý tưởng và các yếu tố làm nên sự giàu có của bản thân”, bà nói.

“Chúng ta cần xã hội hóa ý tưởng rằng phụ nữ có thể nói chuyện về tiền bạc. Chúng ta cần chia sẻ và xây dựng và giúp đỡ nhau cùng phát triển”, Gugnani nói trong một hội thảo gần đây thuộc khuôn khổ Hội nghị Bank’s Women & Wealth của Mỹ.

Tại sao phụ nữ không nên ngại nói chuyện về tiền bạc? - Ảnh 1.

Divya Gugnani. Ảnh: WireImage/Getty Images

Theo khảo sát trực tuyến 3.000 người của Ngân hàng Mỹ vào năm ngoái, khoảng 52% phụ nữ cho biết họ nói chuyện với bạn về tiền bạc, thấp hơn so với con số 61% ở đàn ông.

Gugnani, người bắt đầu sự nghiệp tại Goldman Sachs, cho biết đàn ông phần nào xây dựng tài sản của họ nhờ chia sẻ ý tưởng và hiểu biết tài chính với những người khác trong mạng lưới. Họ giúp đỡ, đào tạo và hỗ trợ lẫn nhau, bà nói thêm.

Phụ nữ có thể và nên làm điều tương tự, Gugnani nói. Hãy bắt đầu mạng lưới bạn bè của mình, vượt qua những điều cấm kị và bế tắc hiện hữu để nói về tiền bạc cũng như tài chính nói chung. “Biến đây trở thành điều bình thường mà phụ nữ có thể trao đổi trong bữa tối”, bà nói.

“Đây là cách để trở nên thông thạo, hiểu biết về tài chính”, Gugnani bổ sung.

Khi nói về tiền bạc, lời khuyên số 1 của Gugnani là đầu tư. “Hãy đảm bảo rằng bạn đang đầu tư, cho dù nó có là cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, hay công ty tư nhân”, bà nói. “Tìm điều gì đó mà bạn tâm huyết, điều mà bạn muốn học hỏi và sở hữu, và đầu tư vào đó để có thể sinh lời”.

Trong nhiều trường hợp, tiền sẽ tạo nên tiền. Đầu tư sớm (và thường xuyên) có nghĩa bạn sẽ có nhiều thời gian trên thị trường hơn để các khoản đầu tư phát triển. Bạn càng đầu tư lớn thì tỷ lệ lợi suất tiềm năng sẽ càng cao.

“Chúng tôi có trách nhiệm thay đổi toàn bộ câu chuyện xung quanh vấn đề tiền bạc”, Gugnani nói.

Hoàng Hà

NDH

Xem thêm: nhc.48500843141010202-cab-neit-ev-neyuhc-ion-iagn-nen-gnohk-un-uhp-oas-iat/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tại sao phụ nữ không nên ngại nói chuyện về tiền bạc?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools