vĐồng tin tức tài chính 365

Em trai kéo 2 anh song sinh cùng vào tù

2020-10-15 09:38

Từ chiếc điện thoại lộ ra bộ tứ trộm cắp

Đầu tháng Mười, anh Lê Văn T. (SN 1999), trú phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu, gửi đơn trình báo mất tài sản đến Công an phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ.

Theo đó, rạng sáng 27/9, anh nằm ngủ tại phản gỗ ở công trình xây dựng số 152 Nguyễn Phước Lan, phường Hoà Xuân.

Khi ngủ, anh đặt chiếc điện thoại Iphone XS max trị giá 23 triệu đồng ở cạnh gối. Lúc anh thức giấc, chiếc điện thoại “không cánh mà bay”.

Chiếc điện thoại này anh phải tiết kiệm rất lâu mới mua được. Anh mong muốn sớm tìm được kẻ trộm để mình lấy lại được tài sản.

Hồ sơ điều tra - Em trai kéo 2 anh song sinh cùng vào tù

Đối tượng Bảo.

 

Nhận được thông tin, Công an phường Hoà Xuân nhận định, vụ trộm xảy ra ở công trình xây dựng nên kẻ gây án không chuyên nghiệp.

Điện thoại Iphone bảo mật rất cao nên kẻ trộm vặt sẽ không để xài mà mang đến các cửa hàng bán lấy tiền tiêu xài. Do đó, các điều tra viên đến các cửa hàng thu mua điện thoại cũ trên địa bàn để tìm kiếm.

Sau đó, công an phát hiện Lê Đức Hùng (SN 1996) và anh trai Lê Đức Bảo (SN 1994), cùng ngụ phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, mang chiếc điện thoại này đi tiêu thụ.

Qua kiểm tra, trên người Hùng còn có 1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy J1. Lúc đầu, 2 đối tượng này đều cho rằng, 2 chiếc điện thoại trên là của mình.

Tuy nhiên, khi được yêu cầu mở khoá thì họ không mở được. Họ được mời về cơ quan công an làm việc.

Tại đây, họ thừa nhận, cả hai chiếc điện thoại trên là hàng trộm cắp. Do số tài sản lớn, cả hai đối tượng được Công an phường Hoà Xuân bàn giao cho Công an quận Cẩm Lệ tiếp tục điều tra theo đúng thẩm quyền.

Nghi ngờ Hùng và Bảo còn có đồng phạm, điều tra viên dùng phương pháp “tâm lý chiến” để lấy lời khai.

Hai đối tượng thừa nhận, rạng sáng 27/9, đã cùng Lê Đức Thôi (SN 1994), em sinh đôi với Bảo và Huỳnh Ngọc Minh (SN 1996), ngụ phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, gây ra nhiều vụ trộm cắp khác.

Theo đó, cả bốn người chơi với nhau khá thân thiết và nghiện game. Trước đây, 4 người làm thuê, làm mướn để có tiền mưu sinh. Thời gian gầy đây, ảnh hưởng do dịch covid-19, thu nhập giảm sút, không có tiền tiêu xài, Hùng nảy ý định trộm cắp.

Hùng nói ý định của mình cho 2 anh trai và Minh. Đáng nói, cặp song sinh Bảo, Thôi là anh, trước ý định sai trái của em trai lẽ ra phải từ chối, đưa ra lời khuyên đúng đắn thì lại gật đầu tán thành.

Hối hận muộn màng

Bộ tứ đặt mục tiêu, nhắm đến các công trình nhà dân đang xây dựng, có sơ hở sẽ đột nhập trộm cắp. Bởi, những người làm việc tại đây mệt mỏi trong 1 ngày nên buổi đêm sẽ ngủ say, khó phát hiện hành vi sai trái.

Nói là làm, vào 1h ngày 27/9, Thôi và Minh điều khiển xe máy chở Bảo và Hùng rảo quanh khu vực quận Cẩm Lệ và quận Ngũ Hành Sơn để tìm “con mồi”.

Khi đến đường Nghiêm Xuân Yêm, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, chúng phát hiện có 1 căn nhà đang xây dựng. Hùng xuống xe, đi bộ vào bên trong, Thôi đứng canh gác trước cổng.

Riêng Minh và Bảo vẫn ngồi trên xe cảnh giới. Hùng thấy trên phản gỗ có 1 chiếc điện thoại Vivo màu xanh liền tiến đến lấy bỏ vào túi quần rồi bỏ đi.

Hùng tiến sang khu bên cạnh, thấy 2 người đang ngủ trong mùng, bên cạnh có 1 chiếc điện thoại Samsung J1, màu vàng, bị bể màn hình nên lấy bỏ vào túi, rời khỏi công trình.

Hồ sơ điều tra - Em trai kéo 2 anh song sinh cùng vào tù (Hình 2).

Đối tượng Thôi. 

 

Chúng tiếp tục rảo quanh khu vực gần đó và đến đường Lê Hy Cát, phường Khuê Mỹ, phát hiện có tiếp 1 nhà dân đang xây. Lần này, Hùng và Thôi cùng đột nhập vào bên trong, trộm được chiếc điện thoại hiệu Oppo, màu trắng đang cắm sạc.

Đến 2h40 cùng ngày, khi đến đường Nguyễn Phước Lan, phường Hoà Xuân, Hùng phát hiện có công trình xây dựng nên dừng lại. Hùng và Bảo bước xuống xe. Bảo đứng ngoài vỉa hè, cảnh giới cho Hùng đột nhập qua cửa sổ tầng 1.

Phát hiện bên cạnh gối anh T. đang ngủ, có chiếc điện thoại hiệu Iphone, Hùng lén đến gần, bỏ vào túi quần. Sau đó, cả nhóm về phòng trọ đã thuê trước đó để ngủ.

Sáng sớm cùng ngày, cả nhóm chia tài sản trộm được và mang đi bán kiếm tiền tiêu xài. Hùng và Thôi bán chiếc điện thoại Vivo cho tiệm điện thoại Hoàng Anh, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, được 1 triệu đồng.

Minh và Bảo bán chiếc điện thoại Oppo, màu trắng giá 500 nghìn đồng. Số tiền bán được, chúng dùng vào ăn uống và chơi game. Riêng chiếc điện thoai Iphone và Samsung Galaxy J1, Hùng và Bảo mang đi tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Theo 1 điều tra viên, tại cơ quan điều tra, cả bốn đối tượng đều thừa nhận hành vi gây ra. Đặc biệt, bộ ba anh em Hùng, Thôi, Bảo, cho biết, rất hối hận, chỉ vì không có tiền chơi game, nên nảy sinh lòng tham, đi trộm cắp.

Khi điều tra viên hỏi: “Là anh, tại sao khi được em trai là Hùng, rủ đi ăn trộm, lại không can ngăn mà đồng thuận, để rồi từ đó vướng vào lao lý?”, Bảo và Thôi cho rằng, đó chỉ là hành vi bộc phát, không ngờ lại bị bắt giữ.

Sáng 15/10, Công an quận Cẩm Lệ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can Bảo, Thôi, Hùng và Minh, cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Trong đó, Bảo và Hùng bị bắt giữ. Riêng Thôi và Minh được tại ngoại nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú trong khoảng thời gian thụ lý vụ án.

Xem thêm: lmth.350394a-ut-oav-gnuc-hnis-gnos-hna-2-oek-iart-me/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Em trai kéo 2 anh song sinh cùng vào tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools