vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa

2020-10-15 13:20

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên do Đ/c Nguyễn Hồng Vân – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu Phạm Thị Minh Hiền – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Đại biểu quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên báo cáo kết quả hoạt động tiền tệ, ngân hàng 9 tháng đầu năm 2020 và những nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2020; kết quả 03 năm thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các TCTD trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua ngành ngân hàng Phú Yên đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Ngành theo chỉ đạo của Thống đốc NHNN và lãnh đạo địa phương. Hoạt động tín dụng trong những tháng đầu năm tăng chậm so với cùng kỳ, đến cuối tháng 9/2020, tổng dư nợ đạt 32.631 tỷ đồng, tăng 3,72% so với đầu năm; các khoản vay tập trung chủ yếu vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với tỷ lệ 43,2% tổng dư nợ và cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa với tỷ lệ 18,3% tổng dư nợ. Nợ xấu nội bảng được kiểm soát tốt, đến cuối tháng 9/2020 chiếm tỷ lệ 1,1% tổng dư nợ.

Sau 03 năm thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội, trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả tích cực, mặc dù còn một số khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến quá trình xử lý nợ xấu theo Nghị quyết số 42/2017/QH14 như: phụ thuộc lớn vào thái độ hợp tác của khách hàng; Quyền ưu tiên thu hồi nợ khi xử lý tài sản bảo đảm và xử lý tài sản bảo đảm mà tài sản bảo đảm là tài sản duy nhất của gia đình. Theo đó, các ngân hàng cũng đề xuất, kiến nghị liên quan đến các nội dung xử lý nợ xấu theo Nghị quyết số 42/2017/QH14, sự phối hợp của các sở, ngành có liên quan nhằm hỗ trợ ngân hàng thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Vân – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá rất cao sự nổ lực, cố gắng và những kết quả mà ngành ngân hàng nói chung và ngân hàng Phú Yên nói riêng đã đạt được trong thời gian qua; phối hợp tốt trong hoạt động tiếp xúc cử tri trên địa bàn. Đối với những vướng mắc của ngân hàng Phú Yên trong quá trình xử lý nợ xấu theo Nghị quyết số 42/2017/QH14 liên quan đến sự phối hợp với các sở, ngành Đoàn ghi nhận và tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Khánh Hòa

Chiều ngày 07/10/2020, tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, đồng chí Nguyễn Tân Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh chủ trì Lễ khởi công xây dựng 10 căn nhà cho người nghèo. Đ/c Nguyễn Hoài Chiểu, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh tham dự.

Đây là hoạt động của ngành Ngân hàng, theo chủ trương của Thống đốc NHNN, nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, để hỗ trợ người nghèo bị thiệt hại do thiên tai, ổn định cuộc sống. Ngành Ngân hàng sẽ hỗ trợ 5 tỷ đồng để xây dựng 100 căn nhà cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có công với cách mạng, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh chưa có nhà ở ổn định.

Tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, Sacombank hỗ trợ 500 triệu đồng để xây 10 căn nhà cho người nghèo, cùng với 500 triệu đồng hỗ trợ xây 10 căn nhà tại xã Vạn Thắng và Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh, tổng cộng Sacombank đã hỗ trợ 1 tỷ đồng. Trước đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội hỗ trợ 1 tỷ đồng xây 20 căn nhà cho người nghèo tại xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh; Ngân hàng TMCP Tiên Phong hỗ trợ 500 triệu đồng xây 10 căn nhà cho người nghèo tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn. Trong thời gian tới, các Ngân hàng TMCP Á Châu, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á sẽ tiếp tục ủng hộ hoạt động xây nhà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"./.

Cổng TTĐT tổng hợp

 

 

 

Xem thêm: 818814VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools