vĐồng tin tức tài chính 365

Ra mắt Câu lạc bộ Khối đào tạo và nghiên cứu khoa học Ngân hàng

2020-10-15 13:20

Thực hiện kế hoạch hoạt động của Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, tháng 10 năm 2020, Hiệp hội đã thành lập Câu lạc bộ Khối đào tạo và nghiên cứu khoa học Ngân hàng, trong đó PGS.TS.Đào Minh Phúc – Chủ tịch Hội đồng HVNH được cử làm chủ nhiệm lâm thời.

Tham dự Lễ ra mắt CLB, về phía Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam có PGS. TS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam cùng đại diện một số Lãnh đạo các Hiệp hội và một số trường đại học Ngân hàng TP.HCM, Học viện Chính sách và Phát triển,... Về phía HVNH có PGS.TS Đào Minh Phúc, Chủ tịch Hội đồng HVNH, Chủ tịch lâm thời CLB cùng Ban Giám đốc HVNH và Lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN, Ngân hàng Thương mại Cổ phần, cơ quan báo chí trong ngành Ngân hàng…

C:Usersanh.nguyenmai2DesktopNhĩ.JPG

PGS. TS. Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc PGS. TS. Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đánh giá cao công tác tổ chức chu đáo cùng lực lượng tham gia đông đảo và tin tưởng rằng nhiệm kì sắp tới các đồng chí sẽ có nhiều ý kiến đóng góp trong lĩnh vực ngân hàng - tài chính, lĩnh vực có ý nghĩa rất quan trọng sự phát triển kinh tế của đất nước.

Ngành Ngân hàng và lực lượng lao động trong ngành Ngân hàng ngày càng đóng góp vai trò quan trọng đặc biệt trong nền kinh tế thị trường, trong những năm gần đây sự bùng nổ của Cách mạng công nghiệp 4.0 cùng sự gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN và hàng loạt các hiệp định thương mại tự do, ở nước ta đã tạo ra sức ép cạnh tranh rất lớn trong lĩnh vực nhân lực thuộc ngành Ngân hàng. Trước bối cảnh đó vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Ngân hàng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của cuộc sống trong những năm qua rất trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã đào tạo nhân lực cho ngành Ngân hàng tuy nhiên chưa có sự kết nối, một cộng đồng chung để trao đổi chia sẻ hỗ trợ nhau trong việc đào tạo, nghiên cứu khoa học. CLB Khối đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành Ngân hàng được Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam thành lập, đây là một sáng kiến hết sức quan trọng với các mục tiêu sau: Thúc đẩy các hoạt động đào tạo nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực ngân hàng, các đơn vị thành viên. Thúc đẩy quan hệ hợp tác trong đào tạo nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực ngân hàng giữa các đơn vị thành viên của CLB với các tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế. Phát triển năng lực các thành viên thông qua hoạt động hợp tác trong và ngoài khuôn khổ. Phát triển xã hội học tập và học tập suốt đời.

CLB đã có trên 50 thành viên tự nguyện đăng ký tham gia là các cơ sở giáo dục đại học, các viện nghiên cứu, các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp có hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực ngân hàng. CLB là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện dân chủ bình đẳng giữa các thành viên và tuân thủ pháp luật đạo đức xã hội cũng như các quy định hoạt động của CLB. Việc ra mắt CLB hôm nay, thực sự là mốc ghi nhận trong liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp, CLB sẽ là nơi kết nối tập hợp những điểm sáng để cùng nhau đủ sức khám phá những con đường mới những hướng đi mới và tạo ra sự thay đổi mới.

C:Usersanh.nguyenmai2DesktopĐMP.JPG

PGS.TS Đào Minh Phúc Chủ tịch Hội đồng trường HVNH, Chủ tịch lâm thời CLB phát biểu tại buổi lễ

“Việc thành lập CLB đã khó nhưng duy trì được hoạt động thường xuyên và phát huy vai trò sức mạnh của CLB là vấn đề khó hơn rất nhiều. Để làm được điều đó rất cần sự đồng thuận của các thành viên khi tham gia.” PGS.TS Đào Minh Phúc Chủ tịch Hội đồng trường HVNH, Chủ tịch lâm thời CLB Khối Đào tạo và NCKH Ngân hàng chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Toàn Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng chúc mừng CLB chính thức ra mắt, đáp ứng đúng nhu cầu hiện nay đặt ra đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đối mặt rất nhiều với các thách thức, rất mong CLB phát triển không ngừng, lâu dài và bền vững, cùng nhau phối hợp hoạt động hiệu quả thiết thực. Trên cơ sở CLB sẽ là nơi để gặp gỡ trao đổi chia sẻ từ đó sinh ra những ý tưởng đóng góp cho sự phát triển chung của ngành tài chính - ngân hàng.

C:Usersanh.nguyenmai2DesktopThắng.JPG

TS. Nguyễn Toàn Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về các nội dung như: “Tăng cường liên kết giữa các cơ sở đào tạo ngành Ngân hàng với Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng trong đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học - công nghệ”; “Mô hình liên kết giữa trường đại học - doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng”; “Xây dựng quan hệ hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nhằm tăng cường cơ hội trải nghiệm thực tế, tuyển dụng cho sinh viên Học viện Ngân hàng”.

Các bài tham luận cũng như các ý kiến đóng góp đều được hội thảo dành nhiều thời gian để lắng nghe, thảo luận, trao đổi và đóng góp ý kiến rất tâm huyết và thực tế từ cả cơ quan quản lý, nhà trường và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi và tìm ra những giải pháp hướng đi hữu hiệu tăng cường sự kết nối lẫn nhau.

Đồng tình với các diễn giả trong ngày hôm nay, hội thảo cho rằng việc kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp là nhu cầu là bắt buộc, nhu cầu tự thân, với mong muốn và mục tiêu chung là kết nối, thúc đẩy hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực ngân hàng giữa các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam cũng như với các đối tác bên ngoài; đồng thời, nhằm tạo ra một diễn đàn học thuật, trao đổi kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm dành cho nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên và người làm thực tế.

MA

 

Xem thêm: 718814VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ra mắt Câu lạc bộ Khối đào tạo và nghiên cứu khoa học Ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools