vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao nguyên phó tổng giám đốc Cty Alibaba bị bắt?

2020-10-15 20:18

Chiều 15.10, Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can Huỳnh Thị Ngọc Như, nguyên Phó Tổng Giám đốc phụ trách đào tạo Công ty cổ phần địa ốc Alibaba về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 15.10, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với bà Huỳnh Thị Ngọc Như (nguyên Phó Tổng giám đốc Cty cổ phần địa ốc Alibaba) sau điều tra mở rộng vụ án với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cùng với bà Như còn có 5 người khác cũng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo điều tra, Huỳnh Thị Ngọc Như là cấp dưới của Nguyễn Thái Luyện (35 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba; đã bị khởi tố, bắt giam trước đó).

Như được xác định là đồng phạm giúp sức tích cực cho Luyện trong việc lừa đảo khách hàng, chiếm đoạt tài sản. Theo đó, sau khi Nguyễn Thái Luyện bị bắt, nhằm tránh gây hoang mang cho khách hàng, Như cùng các nhân viên tổ chức các buổi chia sẻ và thực hiện livestream trên trang fanpage chính thức của Địa ốc Alibaba để tiếp tục tạo niềm tin cho khách hàng vào công ty nhằm trấn an, lôi kéo.

Trước đó, vào tháng 9 và tháng 10.2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Lực còn bị khởi tố về tội rửa tiền.

Ông  20.9
Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Thái Luyện vào tối 18.9.2019. Ảnh: Anh Tú

Đến tháng 3.2020, Công an TPHCM đã khởi tố thêm 14 bị can khác về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, 11 người bị bắt tạm giam là giám đốc và tổng giám đốc các công ty con của Công ty địa ốc Alibaba.

Qua điều tra xác định, các đối tượng hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi núp bóng dưới hoạt động kinh doanh bất động sản nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức huy động vốn theo phương thức đa cấp (sử dụng đất nền trong dự án "ma" làm mồi nhử).

Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh xác định tất cả các "dự án" do Công ty Alibaba tự vẽ ra đều không có thật và không thể tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở như các đối tượng quảng cáo (không có và không thể có sản phẩm giao cho khách hàng như quảng cáo, giới thiệu cũng như nội dung hợp đồng đã ký kết).

Theo Công an TPHCM, công ty này đã lừa bán nền đất cho hơn 6.700 khách hàng với số tiền hơn 2.500 tỷ đồng.

Xem thêm: odl.094548-tab-ib-ababila-ytc-cod-maig-gnot-ohp-neyugn-oas-iv/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao nguyên phó tổng giám đốc Cty Alibaba bị bắt?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools