vĐồng tin tức tài chính 365

Sữa của Cty NCT3 giá "khủng" do chi hoa hồng 65%: Quảng cáo sai sự thật

2020-10-17 10:14

Để khách hàng tin tưởng mua hàng với giá cao, một số đại lý bán hàng của công ty NCT3 quảng cáo sản phẩm của công ty là sữa bán chạy nhất trang web của Bộ Y tế.

Trong các bài viết trước, báo Lao Động đã phân tích việc các sản phẩm sữa của Công ty cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 (gọi tắt là Công ty NCT3, địa chỉ số 18, ngõ 11 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội), đội giá cao khi đến tay người tiêu dùng là do công ty này phát triển mô hình với nhiều cấp, nhiều nhánh, có dấu hiệu trả thưởng kiểu đa cấp.

Chưa hết, một số tổng đại lý của công ty này còn có hành vi quảng cáo sai sự thật khi giới thiệu với khách hàng một số sản phẩm dinh dưỡng của công ty NCT3 là sữa y tế bác sĩ khuyên dùng, sữa bán chạy nhất trang web của Bộ Y tế.

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế): Các đại lý quảng cáo sai sự thật

Ngày 15.10, phóng viên báo Lao Động đã có buổi làm việc với PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế).

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong khẳng định: "Bộ Y tế không có trang web bán sữa, việc tuyên truyền là sữa bán chạy nhất trang web Bộ Y tế là sai sự thật và vi phạm pháp luật. Hành vi này sẽ bị xử lý theo Nghị định 115 về xử phạt vi phạt hành chính trong An toàn thực phẩm. Tuỳ từng hành vi cụ thể sẽ có mức xử phạt khác nhau".

Nhiều nội dung trên mạng xã hội được các đại lý bán sữa của công ty NCT3 quảng cáo sai sự thật như thế này. Ảnh: Trần Tuấn.
Nhiều nội dung trên mạng xã hội được các đại lý bán sữa của công ty NCT3 quảng cáo sai sự thật như thế này. Ảnh: Trần Tuấn.

Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cũng khẳng định thêm: Quy định của pháp luật về quản lý quảng cáo trong lĩnh vực thực phẩm nghiêm cấm hành vi sử dụng hình ảnh, uy tín của cơ quan y tế để quảng cáo cho sản phẩm. Do vậy bất kỳ tổ chức, cá nhân nào phát hành quảng cáo, mà sử dụng hình ảnh, danh nghĩa, uy tín của cán bộ y tế, cơ sở y tế đặc biệt là của Bộ Y tế là vi phạm pháp luật.

Ở thời điểm này, sau khi Lao Động đăng tải loạt bài phản ánh, ngoài trang web nct3.com thể hiện dấu hiệu phát triển hệ thống, trả thưởng theo mô hình đa cấp biến tướng đã không thể truy cập được, các trang web bán sữa của Công ty NCT3 là suact3.com, suaytect3.com... cũng trong tình trạng tương tự.

Có dấu hiệu của tội lừa dối khách hàng

Trao đổi với phóng viên Lao Động, luật sư La Văn Thái (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, việc các đại lý quảng cáo sữa của công ty NCT3 là sữa bộ y tế, sữa bán chạy nhất trang web Bộ Y tế để bán hàng còn có dấu hiệu của tội lừa dối khách hàng.

Ông Trần Đức Minh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 trong buổi đào tạo cho một số thành viên của công ty này tại TPHCM. Ảnh: Cắt từ clip.
Ông Trần Đức Minh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 trong buổi đào tạo cho một số thành viên của công ty này tại TPHCM. Ảnh: Cắt từ clip.

"Các hành vi như "cân điêu, bán thiếu" hoặc bán sản phẩm không đạt chất lượng như cam kết gây ra thiệt hại cho khách hàng là những hành vi cấu thành tội lừa dối khách hàng", luật sư La Văn Thái phân tích.

Luật sư La Văn Thái cho biết, theo quy định của pháp luật, hành vi lừa dối khách hàng có mức hình phạt cao nhất là 5 năm tù và bị phạt tiền đến 500 triệu đồng.

Xem thêm: odl.563548-taht-us-ias-oac-gnauq-56-gnoh-aoh-ihc-od-gnuhk-aig-3tcn-ytc-auc-aus/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sữa của Cty NCT3 giá "khủng" do chi hoa hồng 65%: Quảng cáo sai sự thật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools