Bộ trưởng Bộ GTVT và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng làm lễ khởi công dự án - Ảnh: V.HÙNG
Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc (giai đoạn 2) tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng do ACV làm chủ đầu tư có tổng vốn đầu tư khoảng 420 tỉ đồng, thời gian thi công 11 tháng.
Quy mô xây dựng thêm 4 vị trí đỗ máy bay code C để nâng lên tổng số 35 chỗ đỗ máy bay của sân bay và di chuyển 5 vị trí đỗ máy bay ra xa đường cất hạ cánh 35R/17L. Xây dựng mở rộng sân đỗ máy bay bằng bêtông cốt thép với diện tích 66.905m2, xây dựng lề vật liệu bêtông nhựa với diện tích 13.326m2, xây dựng khu vực dải bảo hiểm với diện tích 19.796 m2.
Theo ông Lại Xuân Thanh - chủ tịch Hội đồng quản trị ACV - việc triển khai xây dựng dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc ở Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng rất cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của cảng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, đầu tư của TP Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, Tây nguyên.
Ông Thanh cam kết với trách nhiệm là chủ đầu tư, ACV sẽ quản lý tốt dự án, yêu cầu các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành của Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo chất lượng công trình, bảo vệ môi trường, đáp ứng tiến độ đưa dự án vào khai thác.
Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc (giai đoạn 2) thêm 4 chỗ đỗ máy bay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: V.HÙNG
Đồng thời thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Quốc phòng Việt Nam và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng, sớm thi công các dự án che phủ bề mặt để tránh xói mòn, tái nhiễm dioxin tại khu vực này.
Dự án còn tái sử dụng 44.000m3 đất sau xử lý dioxin và 11.000m3 vật liệu là bêtông xốp đã được nghiền nhỏ thành các kích thước hạt rời, các khối cần xử lý tại chỗ, không được mang đi nơi khác nhằm đảm bảo môi trường và tiết kiệm chi phí đầu tư dự án.
Năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phục vụ hơn 15,5 triệu lượt hành khách, hơn 98.700 lượt/chuyến bay cất hạ cánh, sản lượng hàng hóa đạt hơn 45.000 tấn.
Theo quyết định Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030 Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được quy hoạch là cảng hàng không dùng chung giữa dân dụng và quân sự, đạt cấp 4E, lượng hành khách thông qua cảng hàng không đạt 28 triệu hành khách/năm, lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 200.000 tấn/năm.
TTO - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội T1 từ ngày 1-5-2020.
Xem thêm: mth.52674730191010202-gnan-ad-yab-nas-od-nas-gnor-om-na-ud-gnoc-iohk/nv.ertiout