vĐồng tin tức tài chính 365

Ứng phó mưa lũ miền Trung: Di dời các cơ sở y tế ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

2020-10-19 23:48

Đây là nội dung trong công điện mới được Bộ Y tế gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố từ Nghệ An đến Quảng Nam; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Trung Bộ về việc triển khai công tác y tế ứng phó mưa lũ.

Theo nội dung công điện, những ngày qua, các địa phương khu vực miền Trung liên tiếp xảy ra mưa lũ lớn kéo dài, đặc biệt tại Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình. Nhiều khu vực đã xảy ra ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất.

Theo dự báo, khu vực này tiếp tục có mưa lớn trong những ngày tới, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt sâu trở lại và mất an toàn các hồ đập, nhất là hồ đập nhỏ, khu vực xung yếu.

Do đó, để chủ động ứng phó, giảm thiệt hại trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, ngập lụt, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc các Sở Y tế tỉnh/thành phố từ Nghệ An đến Quảng Nam; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Trung Bộ theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến của thời tiết, tình hình mưa, lũ để sẵn sàng ứng phó.

Đồng thời, tiếp tục, khẩn trương triển khai thực hiện công điện trước đó của bộ về việc triển khai công tác y tế ứng phó mưa, lũ lụt và cơn bão số 7.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương trên duy trì trực chuyên môn, trực cấp cứu, các tổ đổi cơ động, sẵn sàng thu dung để cấp cứu nạn nhân do ảnh hưởng của mưa, lũ lụt gây ra; rà soát lượng thuốc, hóa chất và vật tư y tế dự trữ để kịp thời bổ sung.

Ban Quân dân y các tỉnh khẩn trương có phương án điều động các tổ cơ động tổ chức cấp cứu tại các cơ sở y tế bị cô lập, hạn chế tối đa chuyển tuyến bệnh nhân qua vùng lũ.

Đặc biệt, Bộ Y tế lưu ý phải rà soát các cơ sở y tế có nguy cơ mất an toàn để có phương án di dời ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở; khẩn trương khắc phục các cơ sở y tế bị ngập để sớm đưa vào khám, chữa bệnh.

Cùng với đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương trên tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm Quyết định số 3088/QĐ-BYT ban hành "Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid- 19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp" đảm bảo vệ sinh, nước sạch và xử lý chất thải tại các cơ sở y tế theo hướng dẫn của Cục Quản lý môi trường y tế.

Bộ cũng yêu cầu quán triệt, tuyên truyền tới toàn thể cán bộ nhân viên y tế và nhân dân phòng tránh tai nạn đuối nước; không chủ quan, khi vượt qua vùng ngập, lũ, cần mang theo áo phao, phao tròn và các vật dụng khác để phòng tránh đuối nước.

Ngoài ra, Bộ cũng đề nghị các địa phương tổng hợp báo cáo tình hình thiệt hại, nhu cầu và khả năng bảo đảm y tế của địa phương và đề xuất bộ hỗ trợ khi vượt quá khả năng.

Xem thêm: mth.50425626191010202-ol-tas-oc-yugn-oc-gnuv-iohk-ar-et-y-os-oc-cac-iod-id-gnurt-neim-ul-aum-ohp-gnu/nv.ymonocenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ứng phó mưa lũ miền Trung: Di dời các cơ sở y tế ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools