vĐồng tin tức tài chính 365

Tường thuật trực tuyến hội thảo 'Đi tìm diện mạo du lịch an toàn'

2020-10-22 09:05

Tường thuật trực tuyến hội thảo 'Đi tìm diện mạo du lịch an toàn'

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Chuỗi hội thảo “Đi tìm diện mạo du lịch an toàn” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn khởi xướng đã mở màn hôm nay, 22-10, tại TPHCM, nhằm tìm ra các giải pháp, sáng kiến có thể ứng dụng vào thực tế để phát triển các điểm du lịch an toàn trên khắp cả nước.

Việc tìm kiếm các sáng kiến, giải pháp cho điểm đến du lịch an toàn sẽ giúp cho ngành du lịch dần phục hồi trong thời gian tới. Ảnh: Nhân Tâm

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, nếu không có chiến lược “Du lịch an toàn” thời Covid-19 một cách bài bản thì sớm nhất phải đến giữa năm sau các hoạt động đón khách quốc tế vào Việt Nam và đưa khách đi ra quốc tế mới có thể bắt đầu trở lại.

Du lịch mà không phục hồi thì kéo theo đó là hàng loạt lĩnh vực có liên quan như hàng không, vận tải đường bộ, đường sắt, dịch vụ lưu trú - nghỉ dưỡng, ngành hàng ăn uống, dịch vụ giải trí…  cũng khó lòng mà có những thay đổi được.

“Để thu hút khách du lịch quốc tế một cách bền vững, trước hết cần phải đưa ra được tiêu chí thế nào là các địa điểm du lịch an toàn, và sau đó là việc tự nguyện tuân thủ của các tổ chức, doanh nghiệp để hình thành một mục tiêu chung về cung cấp dịch vụ du lịch an toàn, ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn chia sẻ trong bài phát biểu khai mạc chuỗi hội thảo.

Ông cho biết thêm mục tiêu là làm sao vừa đảm bảo tính an toàn, kiểm soát được dịch bệnh nhưng cũng cần thông tin đơn giản, dễ hiễu và minh bạch đến du khách, tạo cho họ sự thoải mái, tin tưởng.

Chính vì vậy, nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc đưa ra ý tưởng, giải pháp cho một quy trình vận hành du lịch an toàn trong bối cảnh hiện nay, Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức chuỗi hội thảo “Đi tìm diện mạo du lịch an toàn”.

Với sự đồng hành của công ty Images Travel, buổi hội thảo đầu tiên diễn ra tại TPHCM thu hút sự quan tâm của ngành du lịch thành phố cũng như nhiều chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực này, bao gồm ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng lữ hành, Sở Du lịch TPHCM, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc Công ty Outbox Consulting, ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Công ty Du lịch Viet Excursions, ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings…

Ban tổ chức kỳ vọng hội thảo sẽ là một diễn đàn mang tính cởi mở dành cho đại diện của các sở du lịch, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch địa phương, các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch. Thông qua những quan điểm, ý kiến đóng góp của những cá nhân và đơn vị tham dự, chuỗi hội thảo mong muốn đem lại các ý tưởng, giải pháp cho một quy trình vận hành du lịch an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn là nỗi ám ảnh lớn của nhân loại nói chung và ngành du lịch nói riêng.

Dự kiến, chuỗi hội thảo sẽ được tổ chức tại các địa phương tiếp theo sau TPHCM, bao gồm Quảng Nam với sự kết hợp tổ chức cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Nam (ngày 29-10-2020), Cần Thơ (ngày 6-11-2020), và Hà Nội (ngày 15-11-2020).

Xem thêm: lmth.naot-na-hcil-ud-oam-neid-mit-id-oaht-ioh-neyut-curt-tauht-gnout/357903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tường thuật trực tuyến hội thảo 'Đi tìm diện mạo du lịch an toàn'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools