Đây sẽ là giải pháp toàn diện, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng trong hành trình mua sắm ô tô trực tuyến.
Hệ sinh thái hỗ trợ hành trình tìm kiếm và mua bán xe ô tô hàng đầu Việt Nam
Ra đời vào năm 2014, website Oto.com.vn đã dần vươn lên trở thành một trong những trang thông tin, mua bán xe ô tô trực tuyến lớn mạnh trong cộng đồng yêu xe. Với những nỗ lực trong việc hỗ trợ hành trình mua sắm ô tô trực tuyến, Oto.com.vn đã quyết định hợp tác cùng hai nền tảng Tinxe.vn và Xế Cưng thành hệ sinh thái về thông tin xe hơi hàng đầu tại Việt Nam. Lần đầu tiên, người dùng sẽ có được một trải nghiệm mua xe trực tuyến toàn diện 3-trong-1, với nền tảng kết nối người mua & người bán Oto.com.vn (Automotive listing platform), thông tin về xe đáng tin cậy Tinxe.vn (car content hub), và cộng đồng yêu xe – chuyên gia về xe Xế Cưng (community). Chính nhờ khả năng theo sát chân người dùng trong từng giai đoạn của quá trình mua xe, hệ sinh thái cũng sẽ là một giải pháp hoàn hảo để các doanh nghiệp kinh doanh ô tô có thể tiếp cận tới tệp khách hàng tiềm năng.
Hệ sinh thái khổng lồ, đa dạng của Oto.com.vn giúp đơn giản hóa việc tìm kiếm thông tin về xe hơi
Mang đến trải nghiệm mua sắm trọn vẹn cho người mua xe hơi trực tuyến
Hệ sinh thái gồm ba nền tảng sẽ mang đến cho người mua xe hơi những trải nghiệm tuyệt vời và tiện lợi, cung cấp các thông tin uy tín về xe, showroom, đại lý, khuyến mãi,… Cụ thể, khi truy cập Oto.com.vn – kho dữ liệu với khoảng 32,000 tin rao mới mỗi tháng, người mua sẽ có ngay bức tranh tổng quan từ kiểu xe, dòng xe, chức năng, tình trạng, nội thất, ngoại thất thông qua những thông tin trực quan như hình ảnh, video,… Nền tảng này cũng hỗ trợ người mua so sánh giá thành của các dòng xe, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua xe. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể tìm hiểu thêm các đánh giá khách quan của các chuyên gia trong lĩnh vực xe hơi từ chuyên trang Tinxe.vn và kênh đánh giá & cộng đồng yêu xe Xế Cưng.
Giải pháp toàn diện cho người bán, nhà cung ứng, đối tác và các thương hiệu tại thị trường xe hơi Việt Nam
Đối với người bán, nhà cung ứng và đại lý xe ô tô, việc đưa được sản phẩm của mình tiếp cận đến tập khách hàng tiềm năng là yếu tố rất quan trọng. Ngoài việc tập trung vào đối tượng đang có nhu cầu tìm kiếm để mua xe hơi, hệ sinh thái ba nền tảng ra đời giúp người bán mở rộng tập khách hàng bao gồm cộng đồng yêu xe và những người quan tâm đến xe hơi. Với 6 triệu lượt truy cập, 22 triệu lượt xem, cùng hệ thống người dùng gồm 3000 tài khoản mới hàng tháng, và mạng lưới hơn 200 đối tác trong các sự kiện hoạt động onlline và offline, Oto.com.vn là đơn vị dẫn đầu trong việc kết nối người bán và người mua. Các doanh nghiệp kinh doanh xe hơi cũng có thể tận dụng những thế mạnh của hệ sinh thái Oto.com.vn về sản xuất nội dung, ứng dụng công nghệ và hơn mười một năm kinh nghiệm trong việc thúc đẩy các giao dịch mua bán trên thị trường ô tô để cùng nhau tạo nên nhiều thương vụ thành công hơn nữa.
Nguồn ảnh: Báo cáo thị trường ô tô và hành vi người dùng 8 tháng đầu năm 2020 (Oto.com.vn)
Hỗ trợ tốt hơn với nhiều tính năng mới
Việc liên kết hệ sinh thái giúp gia tăng sức mạnh của các nền tảng so với khi hoạt động độc lập. Thật vậy, khi về chung một nhà, cả Oto.com.vn, Tinxe.vn và Xế Cưng đều sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng mới. Các tính năng này không chỉ hỗ trợ người mua trong hành trình mua sắm xe hơi trực tuyến, mà còn mang lại cho người bán những nền tảng quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Minh chứng ở việc, bên cạnh OtoWiki - từ điển dành cho người mua xe, các tính năng khác như Eco System Corner hay Oto Recommendation cũng được phát triển đồng thời, đưa ra những gợi ý về các mẫu xe theo từng bộ tiêu chí, từng phân khúc dựa trên kho dữ liệu lớn của cả ba nền tảng. Ngoài ra, hệ sinh thái cũng có những tính năng hỗ trợ người bán và các đối tác bán xe hiệu quả như chương trình hỗ trợ đối tác Oto Partnership Program, Học viện OTO hay Ưu đãi đối tác độc quyền thông qua việc cung cấp các nghiên cứu thị trường, xu hướng người tiêu dùng, đồng thời gián tiếp quảng bá các chương trình khuyến mãi cũng như hậu mãi của nhãn hãng. Nhờ có những tính năng ưu việt như vậy, không chỉ người mua, mà giờ đây, cả người bán cũng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời trên hệ sinh thái 3-trong-1 toàn diện này.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế