vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc: Nhà đầu tư mất trắng 120 tỷ USD khi hệ thống cho vay ngang hàng sụp đổ

2020-10-23 09:05

Tờ Bưu điện Hoa nam buổi sáng trích lời Guo Shuqing, nhà lập pháp tài chính hàng đầu Trung Quốc, sau khi hệ thống cho vay ngang hàng sụp đổ hơn 3 năm trước, vẫn còn khoảng 800 tỷ nhân dân tệ, gần 120 tỷ USD nợ chưa được thanh toán tính đến cuối tháng 6/2020. Ngành công nghiệp cho vay ngang hàng ở Trung Quốc gần như đã biến mất.

Hiện tại, ngành công nghiệp cho vay ngang hàng tại Trung Quốc gần như biến mất hoàn toàn, chỉ còn 15 nền tảng còn hoạt động vào cuối tháng 8. Trong khi đó, theo Ủy ban Giám sát Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc, chỉ 2 năm trước, con số này là 2.835 nền tảng cùng với đó là hàng chục triệu nhà đầu tư đã mất trắng tiền tiết kiệm của mình.

Trung Quốc: Nhà đầu tư mất trắng 120 tỷ USD khi hệ thống cho vay ngang hàng sụp đổ - Ảnh 1.

Các nền tảng P2P sụp đổ kéo thao hàng trăm tỷ USD của nhà đầu tư - Ảnh: Caixin Global.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác con số nhà đầu tư P2P tại Trung Quốc. Giới chức tài chính Trung Quốc ước tính con số này đã giảm 88% từ đầu năm 2019 tới cuối tháng 8 năm nay.

Các chương trình cho vay P2P dùng tiền đầu tư từ cộng đồng để cho người khác vay. Dù không được khuyến khích, ban đầu mô hình này vẫn được chính phủ Trung Quốc chấp nhận do mang lại một giải pháp hiệu quả và sáng tạo để kết nối cung và cầu vốn.

Công ty Trung Quốc bán mảng cho vay ngang hàng với giá chưa đầy 1 USDCông ty Trung Quốc bán mảng cho vay ngang hàng với giá chưa đầy 1 USD

VTV.vn - Hãng sản xuất tủ lạnh hàng đầu Trung Quốc Guangdong Homa vừa bán công ty con Hurongjin - chuyên cho vay ngang hàng (P2P) - với giá chỉ 2 Nhân dân tệ, tương đương 30 xu Mỹ.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25812756032010202-od-pus-gnah-gnagn-yav-ohc-gnoht-eh-ihk-dsu-yt-021-gnart-tam-ut-uad-ahn-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Trung Quốc: Nhà đầu tư mất trắng 120 tỷ USD khi hệ thống cho vay ngang hàng sụp đổ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools