Hôm nay thứ Sáu 23/10 là ngày iPhone 12 bán ra đầu tiên trên toàn thế giới. Và bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tại buổi ra mắt của Apple tại Sydney, Australia, rất đông người dùng vẫn sẵn sàng xếp hàng để được mua iPhone mới.
Vài chục người đã xếp hàng tại Apple Store ở khu trung tâm của Sydney, ít hơn so với năm ngoái, nhưng có lẽ nhiều hơn những gì có thể mong đợi trong đại dịch COVID-19, vào lúc 8 giờ sáng khi cửa hàng mở cửa.
Jun, người xếp hàng đầu tiên, đã đánh dấu vị trí của mình từ lúc 11h30 tối hôm trước. Anh đã mua một chiếc iPhone 12, iPhone 12 Pro và cho biết sẽ trở lại vào ngày 13/11 khi iPhone 12 Pro Max ra mắt.
Jun, chủ sở hữu iPhone 12 đầu tiên của Sydney.
Trên thực tế, so với các thành phố lớn khác trên thế giới, Sydney là một trong những nơi ít bị ảnh hưởng nhất bởi COVID-19. New South Wales, bang mà Sydney là thủ phủ, đã ghi nhận tổng cộng 4.363 trường hợp mắc và 53 trường hợp tử vong. Để so sánh, New York có 260.000 trường hợp, London có 39.400 trường hợp và Tokyo là 29.350 trường hợp.
Tuy nhiên, Apple đã áp dụng các biện pháp để bảo vệ nhân viên Apple Store và khách hàng khỏi coronavirus. Cửa hàng bắt buộc kiểm tra nhiệt độ và đeo khẩu trang để vào mua sắm ở Sydney, đồng thời tặng khẩu trang cho những người quên mang theo. Khách hàng cũng có thể đợi bên ngoài và được nhân viên giao điện thoại cho nếu họ không muốn vào trong cửa hàng.
Jun cho biết anh lo ngại về coronavirus, nhưng tin tưởng Apple sẽ thực thi giãn cách xã hội trong quá trình mua hàng. Anh cũng đứng cách một khách hàng phía sau khoảng 1,5 mét.
Tất nhiên, điều này không có nghĩa các thành phố khác không bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Ví dụ ở San Francisco, cửa hàng tại Union Square của Apple đã mở cửa nhưng hoạt động của khách hàng bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Khách hàng không thể tự do ra vào. Apple đặt một "cửa sổ đăng ký" trong 15 phút khi khách hàng đến nhận thiết bị hoặc muốn mua sắm trực tiếp với nhân viên Apple Store. Mọi người lưu mã vạch vào Apple Wallet trên điện thoại của họ và đăng ký vào thời gian quy định của họ tại các hàng rào bên ngoài cửa hàng. Khi khách hàng được phép vào, bảo vệ sẽ đo nhiệt độ cơ thể của họ và hướng dẫn họ đến bàn để nhờ nhân viên cửa hàng giúp đỡ mua hàng.
Đối với những người hâm mộ sản phẩm của Apple, việc xếp hàng hàng giờ (hoặc hàng ngày) là yếu tố quen thuộc trong mỗi lần ra mắt iPhone. Hàng trăm người đã xếp hàng ở New York, London và một vài thành phố lớn khác để có được chiếc iPhone đầu tiên. Không lâu sau, nó đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Tháng 9 có nghĩa là iPhone mới ra mắt và iPhone mới có nghĩa là sẽ có đám đông bên ngoài Apple Store.
Bên trong Apple Store ở Sydney.
Các chuyên gia từ lâu đã dự đoán về sự biến mất của thói quen xếp hàng này, đặc biệt là khi việc giao hàng trực tuyến trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, mặc dù số lượng giảm đi so với buổi ra mắt iPhone 11 năm ngoái, buổi ra mắt sản phẩm tại Sydney cho thấy những người hâm hộ trung thành của Apple thực sự vẫn sẵn sàng thức cả một đêm dài để tham gia cuộc vui.
"Trải nghiệm ở đây rất tốt", Mitch, người đến cửa hàng để nhận iPhone mới trước giờ làm việc, cho biết. "Mỗi lần tôi chọn một thiết bị ở đây, nó đều thực sự rất tốt. Họ cho bạn ngồi xuống, mọi thứ đều hiển thị cho bạn. Họ hướng dẫn bạn toàn bộ quá trình."
IPhone 12 và iPhone 12 Pro ra mắt vào hôm nay là 2 trong số 4 mẫu sản phẩm Apple sẽ phát hành trong năm nay. Sắp tới vào ngày 13/11 là iPhone 12 Mini, mẫu iPhone 12 với màn hình nhỏ hơn và iPhone 12 Pro Max, mẫu iPhone 12 Pro với màn hình lớn hơn sẽ được bán ra.
Những chiếc iPhone mới đi kèm với một loạt cải tiến, bao gồm cả màn hình, bộ xử lý và camera. Nhưng bước nhảy vọt lớn nhất là tính năng hỗ trợ 5G, mà cả bốn model điện thoại đều được trang bị. Do phạm vi phủ sóng ít và tính khả dụng hạn chế, 5G vẫn là một dịch vụ mới mẻ. Nhưng với tốc độ gia tăng đáng kể và độ trễ giảm, nó hứa hẹn sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho Internet di động trong vòng một hoặc hai năm tới.
Tham khảo Cnet
Bảo Nam
Pháp luật và Bạn đọc
Xem thêm: nhc.52761247132010202-91-divoc-pahc-tab-21-enohpi-aum-ohc-iad-gnah-pex-nav-hnit-nad/nv.zibefac