vĐồng tin tức tài chính 365

'Rổ hàng' dồi dào, địa ốc phía Nam sôi động quý cuối năm

2020-10-24 22:22

"Đầu xuôi"

Ngay từ những ngày đầu tiên trong tháng 10, một dự án hạng sang tại khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM đã giới thiệu ra thị trường hơn 600 căn hộ với mức giá trung bình khoảng 7.000 USD/m2. Đơn vị phát triển dự án cho biết gần như số lượng sản phẩm trên đã được thị trường đăng ký đặt cọc chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt.

Một dự án khác tại quận 9 là khu căn hộ chung cư Masteri Centre Point thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park cũng vừa ra mắt trong tháng 10, với diện tích khoảng 6 ha. Dự án gồm 10 tòa tháp với khoảng 5.000 căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ. Thông tin từ một số môi giới và diễn đàn cho biết, mức giá được giới thiệu tại dự án này trung bình vào khoảng 60 - 65 triệu đồng/m2.

Công ty Đầu tư LDG công bố ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ cao cấp mang tên LDG Sky tại Thủ Đức, TP HCM. Dự án có khoảng 1.682 căn hộ ở với 60 căn hộ thương mại dịch vụ (shophouse) và sàn trung tâm thương mại.

Tại Bình Dương, tập đoàn Hưng Thịnh vừa ra mắt gần 2.000 căn hộ thuộc dự án New Galaxy tại mặt tiền đường Thống Nhất, TP Dĩ An. Dự án có quy mô 6 tòa nhà gồm 19 tầng với giá bán trung bình 1,7 tỷ đồng/căn. Ngoài ra, tập đoàn này cũng triển khai bán tiếp phần sản phẩm còn lại ở một số dự án như Ho Tram Complex (Bà Rịa - Vũng Tàu), Vinh Long New Town (Trà Vinh), Saigon Garden Village (TP HCM).

Công ty Phát Đạt cùng đơn vị hợp tác đầu tư - Tập đoàn Danh Khôi cũng vừa tổ chức buổi ra mắt dự án phức hợp thương mại & căn hộ cao cấp Astral City tại Bình Dương với 8 tòa tháp, gần 5.000 căn hộ.

Nhìn nhận thực tế, nhiều dự án vừa mới ra mắt nhưng đã được đặt cọc, giữ chỗ với tỷ lệ cao. Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển DKRA Vietnam (R&D DKRA Vietnam) cho biết mặc dù tình hình thị trường khó khăn, kinh tế và sức mua chung suy giảm nhưng vẫn có những người có điều kiện tài chính và quyết định mua bất động sản. Theo tìm hiểu, nhiều người cho rằng đây là cơ hội (nguồn cung thấp, thị trường đang tạm nghỉ) để mua vào và khi thị trường phục hồi sôi động, mức giá có thể còn tăng cao hơn. Điều đáng chú ý, với các dự án có tỷ lệ đặt mua cao đều có lợi thế vượt trội về vị trí, năng lực chủ đầu tư, giá trị tiện ích, số lượng hạn chế và tiềm năng tăng giá trong tương lai (ví dụ thông tin thành lập thành phố Thủ Đức). Tuy nhiên, ông Hoàng cũng nhấn mạnh một số trường hợp do chủ đầu tư và môi giới tận dụng tâm lý chung để tăng giá bán, tác động tâm lý người mua.

Kỳ vọng "đuôi sẽ lọt"

Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp đều đồng tình dịch bệnh Covid-19 diễn ra suốt từ đầu năm đã khiến thị trường có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu cũng như chớp cơ hội hồi phục sau dịch, các chủ đầu tư đã không ngừng chuẩn bị kỹ lưỡng nguồn cung để "bung hàng" vào thời điểm thích hợp này.

Rổ hàng dồi dào, địa ốc phía Nam sôi động quý cuối năm - Ảnh 1.

Các sản phẩm thuộc dự án The Standard được An Gia giới thiệu tại Bình Dương trong quý cuối năm. Ảnh: AGG

An Gia dự kiến sẽ tiếp tục giới thiệu thêm 300 căn hộ thuộc dự án West Gate và 180 sản phẩm thuộc dự án The Standard (Bình Dương) với doanh số bán hàng hơn 1.900 tỷ đồng trong quý IV. Trước đó, 3 quý đầu năm, mặc dù thị trường chung ảm đạm nhưng An Gia vẫn duy trì đều đặn được hoạt động ra mắt sản phẩm, giới thiệu được 867 căn hộ thuộc các dự án The Sóng (TP Vũng Tàu), River Panorama 1 và 2, Sky 89, The West Gate (TP HCM).

Nam Long dự kiến cuối tháng 11 bán khoảng 550 sản phẩm tại Mizuki Park (TP HCM). Thắng Lợi Group tiếp tục bán các sản phẩm shophouse tại các dự án như Thắng Lợi Central Hill, South Sài Gòn tại Long An. Nhiều chủ đầu tư triển khai chính sách bán hàng ưu đãi dịp cuối năm, như Thắng Lợi Group tung gói khuyến mãi mua nhà tặng ôtô gần 1 tỷ đồng, chủ đầu tư căn hộ Astral City áp dụng chương trình ưu đãi thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà...

Nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường kỳ vọng tình hình bất động sản tại TP HCM và các tỉnh lân cận trong quý cuối năm sẽ nhộn nhịp hơn, khi nguồn cung tăng thêm và tỷ lệ hấp thụ tốt. CBRE Việt Nam dự báo nguồn cung thị trường riêng tại TP HCM sẽ được cải thiện dần trong quý IV, đạt khoảng 15.000 căn cho cả năm. Khu Đông sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường, với nhiều dự án mới tại khu vực Quận 2 và Quận 9. 

Cùng với đó, giá bán trung bình toàn thị trường trong cả năm nay được kỳ vọng tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó phân khúc cao cấp và hạng sang được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng khoảng 3%; các dự án trung cấp dự kiến có mức tăng giá khoảng 5%.

Khổng Chiêm

NDH

Xem thêm: nhc.18873521242010202-man-iouc-yuq-gnod-ios-man-aihp-co-aid-oad-iod-gnah-or/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Rổ hàng' dồi dào, địa ốc phía Nam sôi động quý cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools