Hàng loạt hãng tặng phí trước bạ kéo khách hàng
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ áp dụng với xe lắp ráp trong nước sẽ hết hiệu lực. Lúc này, nhiều hãng xe đã áp dụng tặng toàn bộ phí trước bạ 10-12% cho khách hàng mua xe, điều này được cho là cú chốt kích cầu lớn nhất dịp cuối năm.
VinFast Fadil, một trong những mẫu xe được ưu ái nhất từ nhà sản xuất cho khách hàng Việt.
Cụ thể, Vinfast Fadil được ưu đãi thêm 100% phí trước bạ kèm 25 triệu tiền mặt. Trong khi Honda CRV được đại lý tại Hà Nội tặng 50% (5-6%) phí trước bạ còn lại nếu khách ký hợp đồng mua xe tháng 10.
Nhiều mẫu xe của các thương hiệu ô tô lớn trên thế giới như Jaguar, Land Rover Volkswagen, BMW 7 Series, Subaru Forester cũng đều được các hãng, nhà phân phối khuyến mại 100% phí trước bạ để kích thích khách mua xe.
Giá xe giảm sâu, do hãng xe "chạy nước rút" cuối năm
Thị trường xe đến tháng 10 chứng kiến cơn mưa khuyến mại, giảm giá các mẫu xe, mức giảm giá hiện nay không chỉ các dòng xe vắng khách, xe chạy tuổi, xe hàng tồn mà ngay cả những mẫu xe có doanh số cao, bán chạy.
Sở dĩ có hiện tượng này, bởi lượng tồn kho xe hơi hiện nay đang rất lớn. Bên cạnh đó, các hãng đang chạy đua doanh số nên bán ra càng nhiều càng tốt.
Các hãng xe ngày càng tăng khuyến mãi, giảm giá để phục vụ mùa xe cuối năm.
Hàng loạt mẫu Hyundai Kona, Tucson đến SantaFe đã có mức giá giảm từ 30 đến 60 triệu đồng/chiếc. Mitsubishi Xpander, Honda CRV hay Toyota Vios cũng đều được giảm giá, kích cầu mua sắm từ 15 đến 30 triệu đồng/chiếc. Các mẫu từ cũ đến mới ra mắt của Ertiga, XL7 và Ciaz đều được giảm giá từ 20 đến 45 triệu đồng/chiếc.
Theo dữ liệu của Tổng cục Hải quan, Bộ Công Thương cùng các phân tích của giới chuyên gia, việc giảm giá, kích doanh số của các hãng xe, đại lý xe đã và đang khiến cho cuộc đua doanh số xe hơi cuối năm ngày càng gay gắt hơn. Việc giảm giá đã khiến nhu cầu về xe hơi tại Việt Nam tăng hơn, đặc biệt hiện nay, khi ngân hàng đưa ra nhiều gói cho vay tốt, ưu đãi.
Việt Nam là "cứ điểm" xe ASEAN?
Sau hàng loạt hãng lớn như Mitsubishi, Honda, Toyota, giờ có thêm Suzuki tỏ ý muốn lắp ráp xe hơi của họ tại Việt Nam. Ý tưởng và cam kết này cho thấy Việt Nam đang có nhiều cơ hội trở thành cứ điểm xe hơi khu vực khi có mặt sự tham gia của hầu hết các nhà sản xuất xe lớn trên thế giới.
Việt Nam nhiều khả năng trở thành thị trường nóng nhất của ngành xe hơi tại ASEAN.
Các điều kiện lý tưởng của tự nhiên của Việt Nam để đảm bảo cho điều này là dân số trẻ, thu nhập ngày càng tăng và giao thông đô thị ngày càng hoàn thiện... điều này góp phần mở rộng và phát triển thị trường xe hơi Việt.
Ngoài ra, Việt Nam đã và đang có nhiều chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp ô tô lớn lắp ráp tại Việt Nam như bãi bỏ thuế nhập linh kiện để lắp ráp xe hơi tại Việt Nam.
Đặc biệt, bên cạnh có thị trường mở rộng, các FTAs song và đa phương được ký kết, cơ hội và triển vọng thị trường đang rất sáng sủa cho những ai bỏ tiền đầu tư các lĩnh vực then chốt, bài bản như ô tô, chế tạo điện tử…
VTV.vn - Trong danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2020 do Interbrand công bố, ngành ô tô đóng góp 15 cái tên, nhiều nhất là từ Đức, dẫn đầu là 1 hãng xe Nhật Bản.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!