Hiện nay để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngành du lịch Tp.HCM đang tìm hướng phục hồi để đạt được mục tiêu đã đề ra về lượng khách và doanh thu. Trong đó, giảm giá kích cầu nội địa là một giải pháp.
Theo Sở Du lịch Tp.HCM, sau thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19, khoảng 60% doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Tp.HCM đã hoạt động trở lại, với chiến lược và sản phẩm phục vụ cho mùa du lịch cuối năm và trong năm tới. Gần 100 doanh nghiệp từ lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm sẽ hưởng ứng đợt kích cầu lần thứ 2 trong năm 2020 với mức giảm giá hấp dẫn.
Có 30 khách sạn từ 3 đến 5 sao giảm giá từ 20% đến 30%, một số khách sạn giảm tới 60% hoặc kết hơp tặng sản phẩm dịch vụ kèm theo. Khoảng 10 trung tâm hội nghị, tiệc cưới sẽ giảm giá tới 20% và có thêm ưu đãi. Chương trình kích cầu nội địa của Tp.HCM sẽ tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ với mức giá hợp lý. Các sản phẩm tour khám phá, trải nghiệm được xây dựng theo chương trình từ 1 đến 3 ngày, có liên kết với một số điểm đến lân cận.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM, việc kích cầu du lịch nội địa dịp cuối năm được kỳ vọng là giải pháp để đạt mục tiêu thu hút khoảng 15 triệu lượt khách nội địa đến Tp.HCM, với doanh thu khoảng 80.000 tỷ đồng. Đợt này, có 200 chương trình du lịch để đáp ứng nhu cầu phong phú của các nhóm khách du lịch khác nhau. Điểm nhấn là du lịch tại chỗ với hơn 30 tour tuyến từ 1 đến 3 ngày khám phá Tp.HCM và hàng trăm tour tuyến kết nối với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Đông Nam bộ.
Theo bà Hoa, đợt kích cầu du lịch của Tp.HCM lần này có 3 tiêu chí gồm an toàn phòng chống dịch Covid-19, sản phẩm du lịch hấp dẫn và giá cả cạnh tranh. Trong đó, tiêu chí an toàn phòng chống dịch không chỉ dừng lại ở việc triển khai bộ tiêu chí an toàn của ngành du lịch mà hàng trăm doanh nghiệp đã triển khai cam kết thực hiện.
Phương Nga
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.30891418062010202-ial-ort-gnod-taoh-ad-mchpt-hnah-ul-peihgn-hnaod-06/nv.zibefac