vĐồng tin tức tài chính 365

Bị CA triệu tập, Huấn Hoa Hồng thừa nhận cắt ghép clip bản tin đi làm từ thiện lũ lụt miền Trung của VTV

2020-10-26 16:19

Tin từ Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã triệu tập Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "Hoa Hồng") để xác minh, làm rõ việc đăng tải, tán phát lan truyền thông tin giả mạo bản tin Chuyển động 24h của Đài Truyền hình Việt Nam lên trang facebook cá nhân có tên Huấn Hoa Hồng.

Tại buổi làm việc, Huấn khai nhận, bản thân là người thiết lập, điều hành và quản trị tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng".

Ngày 23/10, tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng" đã đăng tải video clip có gắn logo của Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin Bùi Xuân Huấn đi cứu trợ đồng bào miền Trung. 

Huấn thừa nhận hành vi của mình là sai, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam và vi phạm quy định của pháp luật, anh ta cam kết chịu mọi hình thức xử lý của cơ quan chức năng.

Ngoài ra Huấn cũng khai nhận, đã chủ động gỡ bỏ clip trên khỏi tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng".

Cục An ninh chính trị nội bộ đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý nghiêm Bùi Xuân Huấn theo quy định.

Bị CA triệu tập, Huấn Hoa Hồng thừa nhận cắt ghép clip bản tin đi làm từ thiện lũ lụt miền Trung của VTV - Ảnh 2.

Ảnh cắt ghép Huấn Hoa Hồng.

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, việc cắt ghép hình ảnh, đăng video có nội dung sai sự thật của Huấn Hoa Hồng đưa lên mạng xã hội đã có dấu hiệu vi phạm Luật An ninh mạng .

Theo luật sư Cường, hành vi giả mạo thông tin, hình ảnh của kênh truyền hình quốc gia khi đưa tin về hoạt động từ thiện gây ảnh hưởng đến uy tín của đài truyền hình. Ngoài ra, tin giả có thể tác động tiêu cực đến nhận thức của người dân.

Luật sư cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ mục đích của cá nhân, tổ chức đã chỉnh sửa video từ chương trình thời sự, ghép hình ảnh Huấn Hoa Hồng đi trao quà từ thiện. Nếu có căn cứ xác định hành vi giả mạo như vậy để quyên góp tiền từ thiện nhằm trục lợi, thì người vi phạm có dấu hiệu lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nếu ai đó cắt ghép hình ảnh để trở nên nổi tiếng hơn, chưa có hành vi chiếm đoạt tài sản, thì có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng, theo Khoản 3, Điều 102 Nghị định 15 của Chính phủ, quy định về việc giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Nếu quá trình xác minh cho thấy hành vi giả mạo nhằm truyền đưa dữ liệu trái phép trên mạng Internet đến mức gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng uy tín của tổ chức thì người vi phạm có thể bị xử lý hình sự theo Điều 288 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt lên đến 7 năm tù.

Trước đó, fanpage Huấn Hoa Hồng của Bùi Xuân Huấn đăng video cắt ghép từ chương trình thời sự tối ngày 17/10. Nội dung clip nói về việc các nghệ sĩ làm từ thiện tại các tại miền Trung. Trong video giả, hình ảnh ca sĩ Mỹ Tâm trao quà cho một người dân được thay bằng ảnh của Huấn. Cuối video, một giọng nữ đọc đè lên bản tin, giới thiệu tiểu sử của Huấn.

Chiều 24/10, VTV24 phát thông báo khẳng định đoạn clip Huấn trao quà là một sản phẩm cắt ghép. Cụ thể, trong bản tin phát sóng tối 17/10, nhân vật đứng cạnh ca sĩ Mỹ Tâm là một cụ bà sống ở vùng lũ từng được nữ ca sĩ tới tặng quà ủng hộ. Trong suốt bản tin tối 17/10 cũng không hề nhắc tới Huấn.

Bùi Xuân Huấn được mọi người biết đến vào khoảng năm 2015 và được biết đến từ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe khoang tài sản.

Đầu tháng 7/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt Bùi Xuân Huấn 17,5 triệu đồng sau khi xác định anh ta biên tập, xuất bản 2 cuốn Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online, nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản. Chỉ một tháng sau đó, Huấn tiếp tục bị cơ quan chức năng xử phạt 7,5 triệu đồng do bôi nhọ, vu khống cán bộ, công chức TP. HCM.

Xem thêm: mth.78703815162010202-oam-aig-al-gnurt-neim-tul-ul-neiht-ut-mal-ihk-vtv-auc-nit-nab-pilc-nahn-auht-gnoh-aoh-nauh-pat-ueirt-ac-ib/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị CA triệu tập, Huấn Hoa Hồng thừa nhận cắt ghép clip bản tin đi làm từ thiện lũ lụt miền Trung của VTV”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools