vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường đìu hiu, hơn 500 phòng khách sạn 3-5 sao TPHCM vẫn đóng

2020-10-26 16:55

Thị trường đìu hiu, hơn 500 phòng khách sạn 3-5 sao TPHCM vẫn đóng

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Thị trường nội địa ấm lên chưa đủ để cho hoạt động kinh doanh của các khách sạn tại TPHCM khởi sắc. Với phân khúc 3-5 sao, dự báo nguồn cung mới trong quí 4 này vẫn tăng chậm. Hơn 500 phòng đang đóng cửa vẫn chưa thể xác định thời gian mở cửa trở lại.

Tình hình khó khăn cũng khiến một số khách sạn 5 sao mới tính đến việc dời ngày khai trương sang năm 2021.

Trong quí 3 rồi, công suất phòng bình quân của phân khúc khách sạn 4-5 tại TPHCM chỉ đạt 12% - Nguồn: Savills Việt Nam

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu và Tư vấn Savills, trong quí 3 vừa qua, dù tình thị trường vẫn rất khó khăn nhưng một số khách sạn 3-5 sao tại TPHCM đã mở cửa trở lại. Tổng nguồn cung tại thành phố đạt hơn 14.100 phòng từ 98 khách sạn thuộc phân khúc này.

Nguồn cung này tăng 13% so với quí trước nhưng vẫn thấp hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái và giá phòng vẫn tiếp tục giảm so với quí trước. Cụ thể, giá thuê phòng trung bình của phân khúc 3-5 sao là 54 đô la Mỹ/đêm phòng, giảm 10% so với quí 2; nếu so với cùng kỳ năm ngoái, giá phòng giảm đến 34%. Trong đó, giá thuê phòng tại các khách sạn 5 sao giảm mạnh nhất.

Công suất phòng bình quân của những khách sạn thuộc phân khúc này này rất thấp, chỉ 12%, mức không thể giúp nhà vận hành huề vốn.

Savills dự đoán nguồn cung mới trong quí 4 này tăng trưởng chậm. Trong đó, 2 khách sạn 5 sao mới với hơn 380 phòng có thể dời ngày khai trương đến năm 2021. Thêm vào đó, hơn 500 phòng đang đóng cửa tạm thời vẫn chưa có thời gian mở cửa cụ thể.

Theo ghi nhận của TBKTSG Online, một số khách sạn 3-5 sao đang mở cửa tại TPHCM bắt đầu nhận được nhiều khách đặt tiệc, hội nghị hơn từ đầu tháng 10 nhưng doanh số vẫn rất thấp so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, công suất phòng chưa có cải thiện đáng kể.

Chẳng hạn, tuy được đánh giá là có công suất phòng tốt so với mặt bằng chung nhưng thông tin từ một khách sạn 5 sao tại trung tâm thành phố cho biết, trong tháng 10 này, công suất phòng bình quân chỉ đạt 15%.

Trong khi đó, người đứng đầu của một khách sạn 5 sao khác ở quận 5 cho biết, công suất chỉ có 5% và gần như không có cách hay để cải thiện tình hình vì hầu hết khách hàng đến từ thị trường quốc tế, vốn đang phải tạm đóng vì đại dịch.

Mời đọc thêm:

Trung tâm triển lãm, hội nghị bước vào thời kỳ 'ngóng' khách

Tour cho du khách quốc tế đến Việt Nam đã hủy tới quí 1-2021

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch cả năm nay chưa bằng một quí của năm 2019

TPHCM: hàng trăm doanh nghiệp đăng ký thực thi các tiêu chí an toàn cho du khách

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch: Vẫn đang chờ

Xem thêm: lmth.gnod-nav-mchpt-oas-5-3-nas-hcahk-gnohp-005-noh-uih-uid-gnourt-iht/388903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường đìu hiu, hơn 500 phòng khách sạn 3-5 sao TPHCM vẫn đóng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools