vĐồng tin tức tài chính 365

Miền Trung trắng đêm đón bão

2020-10-28 01:28

Khẩn trương cứu nạn 3 tàu cá mất liên lạc, chết máy ở Bình Định

Tại cuộc họp lúc 23h tối 27-10, phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phải khẩn trương cứu nạn hai tàu cá mất liên lạc và 1 tàu khác chết máy tại Bình Định.

123114591_356959255381598_6064442086512841539_n

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tại cuộc họp - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Tại cuộc họp ở sở chỉ huy tiền phương (Đà Nẵng), ông Hoàng Đức Cường - phó tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn - cho biết hiện bão số 9 có dấu hiệu đi chậm lại, và giảm cấp nhưng mức độ giảm không lớn. Dự báo 10h sáng mai 28-10 bão sẽ vào đến đất liền, gió bắt đầu giật mạnh vào khoảng 2h sáng mai.

Cục trưởng cục cứu hộ cứu nạn, thiếu tướng Doãn Thái Đức cho biết hiện vẫn chưa liên lạc được với 2 tàu cá mất tích và 1 tàu cá khác chết máy cũng ở Bình Định khi đang trên đường về nơi tránh trú bão số 9.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh phải đảm bảo an toàn trên biển vì hiện nay vẫn còn tàu thuyền đang ở khu vực nguy hiểm, đặc biệt là 92 tàu ở Bình Định và có 3 tàu (2 tàu mất liên lạc và 1 tàu chết máy). Mặc dù các tàu đã vào khu vực an toàn nhưng cần đảm bảo khi neo đậu tàu không còn người dân cố thủ trên tàu.

“Chúng ta đã cơ bản sơ tán được dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, cơ bản đưa được tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn, đã hỗ trợ người dân bảo vệ được bản thân, gia đình, các công trình, tài sản. Tuy nhiên, đây là cơn bão rất mạnh, thời gian yêu cầu rất gấp, khi bão đã vào thì rất khó có thể ứng phó”- phó thủ tướng nhấn mạnh.

Phó thủ tướng đề nghị các lực lượng công an, quân đội, cán bộ địa phương đến trực tiếp các khu neo đậu tàu thuyền để kiểm tra neo đậu an toàn, đồng thời cưỡng chế người dân còn trên tàu thuyền về khu an toàn.

Phó thủ tướng cũng lưu ý việc rà soát các cơ sở trường học, nhà công cộng là nơi người dân đến tránh trú bão, các cửa kính có chống được bão mạnh không, nếu cửa bị vỡ thì rất nguy hiểm. Việc đảm bảo an toàn các công trình hồ đập, chủ động rà soát các khu vực nguy hiểm ở miền núi, tăng cường cảnh báo cho khu vực Tây nguyên, cũng được phó thủ tướng lưu tâm.

Về việc cứu hộ 2 tàu cá Bình Định bị mất liên lạc, mà nguy cơ cao đã mất tích, Phó thủ tướng yêu cầu các cơ quan tập trung nghiên cứu phương án, dù điều kiện vô cùng khó khăn. Phải cẩn thận đảm bảo an toàn cho cả những người đi cứu nạn. Tại cuộc họp cũng đã lên phương án điều động xe bọc thép, xe chuyên dụng như xe BTR B1, BTR 152 cho sở chỉ huy tiền phương di chuyển, kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão.

ĐOÀN NHẠN

Xem thêm: mth.61070610082010202-oab-nod-med-gnart-gnurt-neim/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Miền Trung trắng đêm đón bão”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools