vĐồng tin tức tài chính 365

Fiingroup: Lợi nhuận doanh nghiệp đã phục hồi theo mô hình chữ V

2020-10-28 06:41

Nhóm phân tích dữ liệu của FiinGroup vừa có báo cáo đánh giá sơ bộ về kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp niêm yết. Trong đó, tăng trưởng lợi nhuận của 348 doanh nghiệp, không tính nhóm tài chính, phục hồi quý thứ hai liên tiếp, với tốc độ suy giảm trong quý III chỉ bằng 1/3 mức giảm của quý I.

Cũng theo nhóm phân tích, nếu không tính khoản lỗ 5.640 tỷ đồng của Vietnam Airlines, lợi nhuận của 347 doanh nghiệp phi tài chính thậm chí tăng trưởng dương ở mức 7,4% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với mức tăng trưởng giai đoạn trước khi Covid-19 bùng phát.

Tăng trưởng lợi nhuận quý III của nhóm doanh nghiệp phi tài chính, trong trường hợp có và không có Vietnam Airlines. Ảnh: FiinGroup.

Tăng trưởng lợi nhuận quý III của nhóm doanh nghiệp phi tài chính, trong trường hợp có và không có Vietnam Airlines. Ảnh: FiinGroup.

"Nếu không tính Vietnam Airlines do chưa hồi phục sau Covid-19, các doanh nghiệp còn lại đã đạt được tăng trưởng dương, khẳng định mô hình phục hồi V-Shape", nhóm phân tích nhận xét.

Một số ngành có sự tăng trưởng mạnh cả về doanh thu và lợi nhuận là tài nguyên cơ bản, điển hình là Hòa Phát, ngành ôtô, phụ tùng và ngành bán lẻ.

Riêng bán lẻ có doanh thu quý III cao gấp 7 lần so với quý II, trong khi lợi nhuận tăng 30% cùng kỳ, chủ yếu đến từ DGW và PSD. Nguyên nhân là nhu cầu sử dụng các sản phẩm điện tử và điện thoại tăng lên khi Covid-19 bùng phát đã giúp các doanh nghiệp nhóm này có kết quả kinh doanh tích cực.

Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của nhóm doanh nghiệp tài chính. Ảnh: FiinGroup.

Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của nhóm doanh nghiệp tài chính. Ảnh: FiinGroup.

Với nhóm ngành tài chính, bao gồm các ngân hàng thương mại, bảo hiểm và công ty chứng khoán, doanh thu quý III tăng hơn 7%, cao hơn mức tăng của quý II. Lợi nhuận tăng chậm lại, chỉ đạt hơn 4%. Tuy nhiên nhóm phân tích cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó do Covid-19 thì mức tăng trưởng này vẫn là một kết quả đáng khích lệ.

Trong đó, nhóm dịch vụ tài chính với đại diện là các công ty chứng khoán duy trì tăng trưởng cao, trong khi lợi nhuận các ngân hàng tăng chậm hơn.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.4503814-v-uhc-hnih-om-oeht-ioh-cuhp-ad-peihgn-hnaod-nauhn-iol-puorgniif/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Fiingroup: Lợi nhuận doanh nghiệp đã phục hồi theo mô hình chữ V”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools