vĐồng tin tức tài chính 365

Giải cứu người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc khi 14 tuổi

2020-10-28 20:10

Chiều tối 28/10, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh, Công an huyện Tân Kỳ giải cứu thành công nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc 20 năm về Việt Nam. Nạn nhân là chị T.T.H. (33 tuổi), trú xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, năm 2001 chị H. bị lừa bán sang Trung Quốc khi mới 14 tuổi. Thời điểm này, chị H. từ quê nhà xuống Diễn Châu tìm việc làm và gặp một người phụ nữ tên Thủy. Người phụ nữ này đã lừa chị sang Trung Quốc làm việc, với mức lương cao. Chị H. không hề hay biết rằng, Thủy âm mưu đưa mình sang Trung Quốc bán với giá 2 vạn Nhân dân tệ.

An ninh - Hình sự - Giải cứu người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc khi 14 tuổi

Chị H. Và con tại CQĐT.

Chị bị bán cho một người đàn ông bản địa sinh cho chồng 4 người con.  Mới đây, chị H. có quen với một người bạn tên Sỹ ở Đô Lương đi làm ăn ở Trung Quốc. Người này biết chị mong muốn tìm lại gia đình nên đã đăng tải hình ảnh chị H. lên Zalo. Nhờ đó, anh trai của chị H. đã nhận ra người em gái thất lạc của mình nên đã trình báo với công an địa phương.

Nhận được đơn trình báo, phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Tân Kỳ, Tổ chức Rồng Xanh tiến hành xác minh nơi ở của chị H. tại Trung Quốc. Sau đó, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công chị H., đưa chị H. cùng con trai út về Việt Nam. Chị được cách ly 14 ngày tại Hà Giang để phòng chống dịch Covid -19.

Hiện, phòng Cảnh sát hình sự và Tổ chức Rồng Xanh đã tiến hành bàn giao trao trả chị H. về gia đình.

Xem thêm: lmth.037494a-iout-41-ihk-couq-gnurt-gnas-nab-aul-ib-un-uhp-iougn-uuc-iaig/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải cứu người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc khi 14 tuổi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools