vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt 18 tháng tù giám đốc công ty bảo vệ rút súng dọa bắn tài xế ở Bắc Ninh

2020-10-29 14:19

Sáng 29/10, TAND thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt Nguyễn Văn Sướng (52 tuổi, trú phường Vân Dương - là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Hàm Long) 18 tháng tù về tội "đe dọa giết người", quy định tại Khoản 1, Điều 133, Bộ luật hình sự.

Phiên tòa được xét xử lưu động tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bắc Ninh, thuộc phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh.

Khoảng 8h, bị cáo Sướng được áp giải tới hội trường, nhiều người dân đã có mặt sớm lựa chọn chỗ ngồi để theo dõi phiên xử.

Tại tòa, bị cáo Sướng thừa nhận bản cáo trạng truy tố của VKS là đúng người, đúng tội.

Bị cáo khai, khoảng 10h ngày 5/9, Sướng điều khiển ô tô hiệu Toyota Fortuner màu đen BKS: 99A - 306.30 khi di chuyển trên Quốc lộ 18 đến địa phận Cầu Ngà thì bị tài xế Nguyễn Trung Hiếu điều khiển xe tải vượt phải và đe dọa "mày thích chết không?". Trước lời nói của tài xế xe tải, bị cáo bực tức đã vượt lên chặn đầu xe tải để yêu cầu Hiếu xuống nói chuyện.

Sướng khai tiếp, khi vừa xuống xe, bị anh Hiếu chửi và đưa tay ra phía sau lấy ra một vật giống dao lá lúa nhằm đe dọa, nên bị cáo đã quay lại xe để lấy súng ra "tự vệ", nhằm mục đích nói chuyện hòa giải.

Phạt 18 tháng tù giám đốc công ty bảo vệ rút súng dọa bắn tài xế ở Bắc Ninh - Ảnh 2.

Bị cáo Nguyễn Văn Sướng tại tòa.

"Sau khi lấy súng, tôi vừa đi vừa chĩa súng về phía anh Hiếu và nói 'tao có súng đây, xem mày làm gì được tao'. Khi thấy tôi cầm súng, anh Hiếu nhảy lên xe, sau đó trườn qua cửa trái nhảy xuống và bỏ chạy về phía công trình xây dựng, tôi vẫn chĩa súng theo khi mất dấu tôi mới cất súng vào túi. Sau đó, anh phụ xe có nói 'con xin thầy, nó sai, nó chạy rồi thì thôi', lúc đó, tôi mới ra xe và về văn phòng", Sướng khai với HĐXX.

Bị cáo Sướng cũng thừa nhận khẩu súng dùng để đe dọa tài xế Hiếu là công cụ hỗ trợ, đã được cấp phép sử dụng trước đó để phục vụ công việc nhưng đã hết hạn từ tháng 10/2019.

Tại phần tranh luận, đại diện VKSND thành phố Bắc Ninh đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sướng 16 - 20 tháng tù giam để răn đe, giáo dục, phòng ngừa.

Khi được nói lời sau cùng, vị Giám đốc Công ty bảo vệ trình bày, từ nhỏ đến nay chưa gây ra ảnh hưởng gì đến tính mạng người khác, cũng không gây mâu thuẫn với người xung quanh nhưng vì một phút nôn nóng, ông đã làm ảnh hưởng đến danh dự bản thân và đồng nghiệp của mình, bị cáo thấy rất xấu hổ.

Phạt 18 tháng tù giám đốc công ty bảo vệ rút súng dọa bắn tài xế ở Bắc Ninh - Ảnh 4.

Hình ảnh bị cáo Sướng rút súng được cắt ra từ clip.

"Tôi xin cúi đầu xin lỗi toàn thể người dân và cộng đồng mạng xã hội. Mong HĐXX xem xét cho tội hưởng mức án nhẹ nhất để sớm được trở về làm lại cuộc đời với người thân và cộng đồng", bị cáo Sướng nói.

Sau nghị án, HĐXX TAND thành phố Bắc Ninh nhận định, hành vi của Nguyễn Văn Sướng xảy ra tại đoạn đường đông người dân chứng kiến, gây bức xúc cho quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến trật tự, trị an tại khu vực nơi xảy ra sự việc trong một thời gian.

Từ những đánh giá trên và xét hành vi của bị cáo, HĐXX nhận thấy việc cách ly Sướng ra khỏi xã hội một thời gian là cần thiết nên đã tuyên phạt bị cáo bản án 18 tháng tù giam.

Xem thêm: mth.4790640192010202-hnin-cab-o-ex-iat-nab-aod-gnus-tur-ev-oab-yt-gnoc-cod-maig-ut-gnaht-81-tahp/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phạt 18 tháng tù giám đốc công ty bảo vệ rút súng dọa bắn tài xế ở Bắc Ninh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools