vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Phước, Đồng Tháp

2020-10-30 06:15

Ngày 26/10/2020, NHNN chi nhánh tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị giao ban hoạt động Ngân hàng trên địa bàn Quý III năm 2020. Tham dự Hội nghị có Ban lãnh đạo NHNN tỉnh và lãnh đạo 19 chi nhánh NHTM, 01 chi nhánh NHCSXH và 04 Quỹ TDND trên địa bàn.

Đến cuối quý III năm 2020, hoạt động ngành Ngân hàng trên địa bản tỉnh Bình Phước đạt mức tăng trưởng tốt, kết quả cụ thể: Vốn huy động đạt 38.190 tỷ đồng, tăng 6,5% so với đầu năm. Dư nợ cho vay đạt 77.297 tỷ đồng, tăng 7,98% so với đầu năm. Bên cạnh tăng trưởng tín dụng, ngành ngân hàng tỉnh Bình Phước cũng thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng tín dụng, tích cực xử lý nợ xấu, đến cuối tháng 9/2020 tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,84% so với tổng dư nợ toàn địa bàn.

Trong 9 tháng đầu năm, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh Covid – 19, các chi nhánh NHTM đã cùng đồng hành và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân trên địa bàn như thực hiện chính sách tiết giảm chi phí hoạt động, giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại khoản vay....

Trong những tháng cuối năm 2020, NHNN tỉnh tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tích cực triển khai thực hiện cho vay các chương trình tín dụng theo lĩnh vực, ngành trên địa bàn, ưu tiên vốn tín dụng cho vay sản xuất kinh doanh dịp cuối năm, tăng cường công tác thanh toán không dùng tiền mặt. Tiếp tục rà soát, thống kê khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng dịch Covid-19 từ đó có biện pháp giải quyết phù hợp. Tăng cường công tác bảo vệ an toàn kho quỹ; tăng cường kiểm tra, kiểm toán nội bộ đối với các hoạt động ngân hàng, tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật và các quy định nội bộ; triển khai đồng bộ, hiệu quả thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền, doanh nghiệp và người dân thực hiện đa dạng, linh hoạt các dịch vụ thanh toán điện tử; thực hiện các quy định của pháp luật, của NHNN, các quy định nội bộ để đảm bảo ATM hoạt động an toàn, thông suốt; thực hiện tốt việc điều hòa, cung ứng đầy đủ, kịp thời đảm bảo cơ cấu các loại tiền ra lưu thông đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế.

Trong dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hướng về các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, các đại biểu dự Hội nghị đã quyên góp được 18 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh bị bão lụt.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Tháp

NHNN) chi nhánh tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị chuyên đề về Quỹ tín dụng nhân dân (QTD); tham dự Hội nghị có Ban Lãnh đạo, các phòng nghiệp vụ NHNN tỉnh; đại diện Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp: Công an, Tòa án, Cục Thi hành án dân sự, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã; đại diện Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và Đảng ủy, UBND xã, thị trấn có QTD đóng trụ sở và Chủ tịch Hội đồng quản trị 17 QTD trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tình hình hoạt động QTD trên địa bàn tỉnh 9 tháng đầu năm 2020, tiếp tục quán triệt thực hiện nội dung Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTD và một số văn bản, chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam liên quan hoạt động QTD, thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của QTD.

Nhìn chung, hoạt động của các QTD trên địa bàn của Tỉnh ổn định, hiệu quả và phát triển, các chỉ tiêu cơ bản đều tăng trưởng so với cuối năm 2019. Tính đến cuối tháng 9/2020, nguồn vốn hoạt động của các QTD đạt trên 931 tỷ đồng, tăng gần 50 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó: vốn huy động tiền gửi trên 752 tỷ đồng, tăng hơn 92 tỷ đồng so với đầu năm; dư nợ cho vay đạt hơn 788,43 tỷ đồng, tăng 15 tỷ đồng so với đầu năm; tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ thấp 0,77%.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, ông Vương Trí Phong - Phó Giám đốc NHNN tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp giữa các sở, ngành có liên quan và các địa phương; Ghi nhận những kết quả hoạt động của các QTD đạt được trong thời gian qua; Đề nghị các QTD tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tiếp tục thực hiện tốt công tác cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu, thực hiện tốt việc huy động vốn trong thành viên và hỗ trợ thành viên vay vốn sản xuất kinh doanh trên tinh thần tương trợ, không vì mục tiêu lợi nhuận…

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 610024VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Phước, Đồng Tháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools