vĐồng tin tức tài chính 365

Nga thiếu thiết bị để mở rộng sản xuất vaccine COVID-19

2020-10-30 09:05

Cho đến nay, Nga đã đăng ký 2 loại vaccine ngừa COVID-19 là Sputnik V và EpiVacCorona. Theo Tổng thống Putin, vấn đề chính hiện nay là đảm bảo khối lượng vaccine sản xuất qui mô công nghiệp theo nhu cầu, bởi nước Nga vẫn còn thiếu các trang thiết bị cần thiết để sản xuất hàng loạt.

Giới chức Nga từng ước tính có thể sản xuất 30 triệu liều vaccine trong năm nay, nhưng gần đây đã giảm xuống còn hơn 2 triệu liều, do những khó khăn về cơ sở vật chất.

Nga thiếu thiết bị để mở rộng sản xuất vaccine COVID-19 - Ảnh 1.

Nga thiếu thiết bị để mở rộng sản xuất vaccine COVID-19. Ảnh minh họa: La Noticia

Đến nay, Nga ghi nhận hơn 1,5 triệu ca nhiễm và hơn 27.000 người chết vì COVID-19, con số cao thứ 4 trên toàn cầu. Tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng Tổng thống Putin cho biết chính phủ không có kế hoạch áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc.

Trước đó, phát biểu tại một hội nghị ngày 27/10, bà Anna Popova - người đứng đầu cơ quan giám sát y tế công cộng Nga, công bố kế hoạch tăng cường sản xuất vaccine COVID-19 của Trung tâm Công nghệ Sinh học và Virus Quốc gia Vector vào cuối năm nay, theo Bloomberg. Tổng thống Putin đã phê duyệt vaccine Vector hồi đầu tháng này dù vẫn chưa hoàn thành các cuộc thử nghiệm lâm sàng cuối cùng.

Nga kỳ vọng vaccine COVID-19 là “thần dược” cho nền kinh tếNga kỳ vọng vaccine COVID-19 là “thần dược” cho nền kinh tế

VTV.vn - Vaccine Sputnik V được kỳ vọng sẽ giúp Nga có được một nguồn thu khổng lồ từ thị trường vaccine toàn cầu, qua đó giúp vực dậy kinh tế Nga.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59771747003010202-91-divoc-eniccav-taux-nas-gnor-om-ed-ib-teiht-ueiht-agn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga thiếu thiết bị để mở rộng sản xuất vaccine COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools