vĐồng tin tức tài chính 365

"Mẹ mìn" bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh để lừa tình nhân bật khóc khi nghe tuyên phạt 5 năm tù

2020-10-30 15:59

Sau nửa ngày tranh tụng, lúc 11h ngày 30/10, HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh đã đưa ra phán quyết về tội danh "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi" đối với Nguyễn Thị Thu (SN 1987, quê Cao Bằng).

Hành vi gây bức xúc dư luận

Quá trình luận tội, đại diện VKSND tỉnh Bắc Ninh cho rằng, hành vi bắt cóc cháu  Gia Bảo của Thu đã gây hoang mang dư luận xã hội, tạo bức sự bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Hành vi này cũng gây tổn hại tinh thần, vật chất cho gia đình, có thể tác động trực tiếp đến tâm sinh lý, quá trình phát triển sau này của nạn nhân.

VKS nêu quan điểm, Thu là người đã có chồng con, song không chịu tu chí làm ăn mà gây nhiều vi phạm, đã có tiền án tiền sự. Điều này cho thấy bản chất con người Thu không hề tốt, không có sự thay đổi.

Trong vụ án này, đại diện VKSND nhận định, không có tình tiết tăng nặng và nên áp dụng một tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo theo điều 51 Bộ luật hình sự

Mẹ mìn bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh để lừa tình nhân bật khóc khi nghe tuyên phạt 5 năm tù - Ảnh 2.

HĐXX đọc tuyên án.

Cuối cùng VKS kết luận, trên cơ sở đánh giá toàn bộ chứng cứ vụ án, có thể khẳng định Nguyễn Thị Thu đã phạm tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi", cần thiết phải cách ly bị cáo này khỏi xã hội một thời gian nên đề nghị HĐXX tuyên phạt Thu từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù.

Do bị cáo chiếm đoạt cháu bé Gia Bảo với mục đích đem về với anh Đặng Văn Bằng để nuôi, không có mục đích khác nên không đề nghị áp dụng thêm hình phạt bổ sung.

Về vật chứng, đại diện VKS đề nghị trả lại cho anh Bằng chiếc xe máy hiệu Honda, sung công quỹ chiếc điện thoại nhãn hiệu OPPO của bị cáo.

Được nói lời sau cùng, Thu bình tĩnh và chỉ nói một câu duy nhất: "Bị cáo chân thành xin lỗi gia đình bị hại".

Không áp dụng tình tiết tăng nặng

Trước những đề nghị của VKSND tỉnh Bắc Ninh, HĐXX cho hay, trong vụ án này bị hại là người dưới 16 tuổi, quá trình tiến hành tố tụng cơ quan chức năng đã làm đúng.

Tại tòa, bị cáo Thu đã khai nhận đúng với hồ sơ, vật chứng vụ án.....Thu khai mục đích bắt cóc cháu Gia Bảo cũng chỉ mang về định giả làm con để nuôi chứ không có mục đích khác. 

"Chỉ vì mong muốn níu kéo tình cảm, Thu đã bắt cóc đứa bé, hành vi này đã gây bức xúc, thể hiện sự ích kỷ của bị cáo", HĐXX nói.

Mẹ mìn bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh để lừa tình nhân bật khóc khi nghe tuyên phạt 5 năm tù - Ảnh 4.

Nguyễn Thị Thu xin lỗi gia đình bị hại khi nói lời sau cùng.

Xét nhân thân, HĐXX đồng quan điểm với VKS về việc không cần áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự dù bị cáo có tiểu sử bản thân xấu, đồng thời, cần áp dụng một tình tiết giảm nhẹ theo điều 51 Bộ luật hình sự. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu bản án 5 năm tù, thời hạn tính từ ngày bắt tạm giam.

Về trách nhiệm dân sự, do gia đình bị hại không có đề nghị gì nên HĐXX không xem xét, chỉ tịch thu một điện thoại nhãn hiệu OPPO của bị cáo để sung công quỹ Nhà nước.

Sau khi kết thúc xét xử, quá trình bị cảnh sát áp tải ra xe đặc chủng về trại tạm giam, Nguyễn Thị Thu bật khóc.

Xem thêm: mth.81300740103010202-ut-man-5-tahp-neyut-ehgn-ihk-cohk-tab-nahn-hnit-aul-ed-hnin-cab-o-iout-2-iart-eb-coc-tab-nim-em/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“"Mẹ mìn" bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh để lừa tình nhân bật khóc khi nghe tuyên phạt 5 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools