vĐồng tin tức tài chính 365

Phát hiện đường dây làm giả bằng thạc sĩ, bác sĩ

2020-10-30 19:34

Khám xét 8 điểm tại các tỉnh Thanh Hóa, Hà Nội và TP.HCM, Công an Thanh Hóa đã phát hiện hàng nghìn văn bằng, chứng chỉ giả như Thạc sĩ, đại học, bác sĩ, dược sĩ, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, giấy phép lái xe...

Phát hiện đường dây làm giả bằng thạc sĩ, bác sĩ - Ảnh 1.
Phát hiện đường dây làm giả bằng thạc sĩ, bác sĩ - Ảnh 2.

Các đối tượng trong đường dây làm bằng giả, chứng chỉ giả.

Trong đường dây này, Lê Thị Liên, Đỗ Thị Giang và Hoàng Thị Hường, là cán bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa lấy danh nghĩa các trường đại học uy tín trong nước được đào tạo cấp các loại văn bằng, chứng chỉ đã câu kết với các đối tượng ở TP.HCM, Hà Nội làm giả văn bằng, chứng chỉ để tiêu thụ trên địa bàn.

Việc mua, bán giấy tờ giả được thực hiện chủ yếu qua mạng xã hội, sử dụng tài khoản ẩn danh, không có địa chỉ cụ thể và thông qua nhiều khâu trung gian khác nhau, gây khó khăn cho việc điều tra, phát hiện của cơ quan chức năng.

Đường dây làm giả hộ khẩu, bằng ĐH ở TP.HCM: Gần 1600 con dấu giả của đủ các Bộ ban ngànhĐường dây làm giả hộ khẩu, bằng ĐH ở TP.HCM: Gần 1600 con dấu giả của đủ các Bộ ban ngành

VTV.vn - Từ năm 2017 đến nay, Quang khai nhận đã làm giả khoảng hơn 1.500 bộ giấy tờ, tài liệu của nhiều cơ sở giáo dục và bán với giá 500.000 - 1,5 triệu đồng/văn bằng giả.

Khởi tố thêm 2 bị can trong vụ cấp bằng giả của trường Đại học Đông ĐôKhởi tố thêm 2 bị can trong vụ cấp bằng giả của trường Đại học Đông Đô

VTV.vn - Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 bị can trong vụ án xảy ra tại trường Đại học Đông Đô.

Chưa có bằng Đại học vẫn được học thẳng lên thạc sĩChưa có bằng Đại học vẫn được học thẳng lên thạc sĩ

VTV.vn - Một số trường Đại học sẽ cho phép sinh viên những năm cuối được học thẳng lên chương trình thạc sĩ mà không cần đợi sau khi có bằng tốt nghiệp Đại học.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.88851828103010202-is-cab-is-caht-gnab-aig-mal-yad-gnoud-neih-tahp/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát hiện đường dây làm giả bằng thạc sĩ, bác sĩ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools