vĐồng tin tức tài chính 365

Lo chậm giải ngân vốn đầu tư công do ảnh hưởng của bão lũ ở miền Trung

2020-10-30 21:15

Lo chậm giải ngân vốn đầu tư công do ảnh hưởng của bão lũ ở miền Trung

Hoàng Thắng

(TBKTSG Online) – “Tiến độ thi công của nhiều dự án đầu tư công ở khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, từ đó ảnh hưởng đến kết quả giải ngân của vùng và tác động đến kết quả của cả nước”, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Trần Quốc Phương lo ngại.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương. Ảnh: baochinhphu.vn

Trong bản báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình triển khai giải ngân kế hoạch đầu tư công mười tháng của năm 2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết mức giải ngân theo ước tính đến ngày 31-10 là 321.529,41 tỉ đồng, bằng 68,3% kế hoạch 470.600 tỉ đồng mà Thủ tướng Chính phủ đã giao vào đầu năm nay.

Được biết, tỷ lệ giải ngân vào cùng kỳ năm 2019 chỉ đạt 49,83% kế hoạch Quốc hội giao và đạt 54,69% kế hoạch Thủ tướng giao.

Cũng theo báo cáo, có 13 bộ, cơ quan trung ương và 21 địa phương đạt tỷ lệ giải ngân theo ước tính trên 70%; 18 bộ, cơ quan trung ương và 6 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt dưới 45%, trong đó có 8 bộ, cơ quan trung ương và 1 địa phương (tỉnh Đồng Nai) có tỷ lệ giải ngân dưới 20%.

Trao đổi với giới báo chí tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tính đến hết tháng 10 ở khoảng trên 68% kế hoạch. Tỷ lệ này cao hơn 10% so với mức 57,15% của thời điểm cuối tháng 9-2020, theo thống kê của Bộ Tài chính. 

Ông Phương cho rằng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã triển khai giải pháp đúng từ đầu năm đến nay. Vì vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện các giải pháp đã đề ra vì chỉ còn ba tháng để thực hiện giải ngân 32% số vốn còn lại. Đặc biệt trong bối cảnh khu vực miền Trung - một vùng kinh tế trọng điểm lớn của đất nước - đang gánh chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai.

“Tiến độ thi công của nhiều dự án đầu tư công ở khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, từ đó ảnh hưởng đến kết quả giải ngân của vùng và tác động đến kết quả của cả nước ông Phương lo ngại. Nhưng ông cũng cho rằng kết quả khả quan trong 10 tháng qua và với quyết tâm lớn của các bộ, ngành, địa phương thì tiến độ giải ngân sẽ đạt kết quả khả quan.

Xem thêm: lmth.gnurt-neim-o-ul-oab-auc-gnouh-hna-od-gnoc-ut-uad-nov-nagn-iaig-mahc-ol/221013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lo chậm giải ngân vốn đầu tư công do ảnh hưởng của bão lũ ở miền Trung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools