vĐồng tin tức tài chính 365

Một bị cáo trong vụ án VN Pharma bị suy tim, suy thận độ 2

2019-10-01 08:50

Tại phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án xảy ra ở Công ty VN Pharma, trong phần tranh luận sáng 30/9, luật sư của Phạm Văn Thông cho biết bị cáo đang phải cấp cứu tại bệnh viện.

Các bác sĩ hiện xác định bị cáo thông đang bị suy tim, suy thận độ 2 và đang được làm xét nghiệm để đặt stent (giá đỡ), vì vậy ông đề nghị HĐXX mở rộng tình nhân đạo, thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với thân chủ của mình.

Phạm Văn Thông là dược sĩ, cũng là người lớn tuổi nhất trong số 12 bị cáo của vụ án.

Bị cáo Thông sinh năm 1954, bị bắt giam từ tháng 6/2018 đến nay. Trong phần luận tội, bị cáo Thông bị đề nghị mức án từ 6 đến 7 năm tù.

Theo cáo trạng, bị cáo khai nhận vào khoảng tháng 5/2013 được Nguyễn Minh Hùng nhờ viết tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm thuốc H-Capita mang tên Công ty Helix Canada để đưa vào hồ sơ xin cấp phép nhập khẩu với tiền công 2.000 USD.

Trong quá trình viết tài liệu trên, bị cáo Thông phát hiện lỗi ghi không đúng thành phần tá dược nên đã liên hệ với Hùng bàn cách khắc phục. Sau khi nhận được tài liệu mới, bị cáo chỉnh sửa tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm, cùng với tờ Hướng dẫn sử dụng tiếng Việt thuốc H-Capita theo tài liệu mới.

Khi đang trả lời HĐXX trong phiên tòa sáng 25/9, bị cáo Thông đã bị lên cơn đau tim và sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115. Kể từ đó, HĐXX quyết định xử vắng mặt bị cáo và cho rằng điều này không ảnh hưởng đến phiên tòa vì đã có luật sư đại diện.

Ngoài bị cáo Thông, trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Bùi Ngọc Duy cũng cho biết bản thân đang mắc bệnh nặng nên xin được tại ngoại để điều trị bệnh trước khi thi hành án. Tuy nhiên, ngay sau đó, Chủ tọa cho biết đây không thuộc thẩm quyền của HĐXX mà thuộc về lực lượng thi hành án; HĐXX đã hướng dẫn bị cáo gửi đơn trình bày tới lực lượng này khi bản án có hiệu lực.

Theo thông báo, chiều nay, HĐXX vụ án xảy ra tại Công ty VN Pharma sẽ tuyên án các bị cáo lúc 15h.

Xem thêm: ofni.138413tsop-2-od-naht-yus-mit-yus-ib-amrahp-nv-na-uv-gnort-oac-ib-tom/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một bị cáo trong vụ án VN Pharma bị suy tim, suy thận độ 2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools