vĐồng tin tức tài chính 365

Đề nghị áp giải nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La đến tòa xử vụ sửa điểm thi

2019-10-15 11:15

Sáng nay (15/10), TAND tỉnh Sơn La mở lại phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Bị cáo Hoàng Tiến Đức, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La có đơn xin xét xử vắng mặt

Đây là lần thứ hai phiên tòa được mở sau khi phải hoãn vào tháng trước do vắng mặt quá nhiều người bị triệu tập.

Tại phiên tòa sáng nay, tiếp tục vắng quá nhiều người bị triệu tập. Trong số 8 bị cáo, bị cáo Hoàng Tiến Đức, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La có đơn xin xét xử vắng mặt.

Chỉ có 5 trong tổng số 48 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có mặt; 25 trong tổng số 43 người làm chứng được triệu tập có mặt.

Phiên tòa cũng vắng tới 3 luật sư theo như đăng ký. Trong phần làm thủ tục ban đầu, Viện Kiểm sát không đề nghị triệu tập thêm ai.

Về sự vắng mặt cỉa những ng liên quan và người làm chứng, VKS cho rằng HĐXX đã triệu tập lần 2 và việc tiếp tục xét xử là phù hợp với quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Việc vắng mặt của những người trên cũng không làm ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

“Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã lấy lời khai đầy đủ nên việc vắng mặt này không ảnh hưởng đến quá trình xét xử và đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc”, đại diện VKS nói.

Theo luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, trong số những người vắng mặt, đề nghị triệu tập bị cáo Trần Tiến Đức. Luật sư đề nghị trong trường hợp cần thiết HĐXX có biện pháp áp giải ông Đức đến tòa.

Xem thêm: ofni.037613tsop-iht-meid-aus-uv-ux-aot-ned-al-nos-tddg-os-cod-maig-ohp-neyugn-iaig-pa-ihgn-ed/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề nghị áp giải nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La đến tòa xử vụ sửa điểm thi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools