vĐồng tin tức tài chính 365

Nếu chứng minh thế giới hết nạn đói với 6 tỷ USD, tôi bán cổ phiếu Tesla ngay!

2021-11-01 16:09

Cách đây vài ngày, trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CNN, Giám đốc điều hành chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc, ông David Beasley khẳng định, những cá nhân siêu giàu như Elon Musk hay Jeff Bezos có thể góp phần giải quyết nạn đói trên thế giới bằng cách phân bổ một phần tài sản khổng lồ của họ cho mụ địch này. Ông Beasley nêu cụ thể con số là cần 6 tỷ USD để hỗ trợ 42 triệu người có nguy cơ chết đói trên toàn cầu.

"6 tỷ USD để giúp 42 triệu người không chết đói theo đúng nghĩa đen nếu chúng ta không hỗ trợ họ. Mọi thứ không quá phức tạp", ông Beasley nhấn mạnh.

Theo thống kê của Bloomberg, Elon Musk hiện đang là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng ước tính là 289 tỷ USD. Vì vậy, 6 tỷ USD tương đương với khoảng 2% tài sản của ông chủ hãng xe điện Tesla.

Nếu chứng minh thế giới hết nạn đói với 6 tỷ USD, tôi bán cổ phiếu Tesla ngay! - Ảnh 1.

Elon Musk trả lời về thông tin 2% tài sản của mình có thể giải quyết được nạn đói

Đáp lại thông tin này, tỷ phú Elon Musk khẳng định, ông sẵn sàng chi 2% tài sản của mình nếu Chương trình Lương thực của Liên hợp quốc (WFP) có thể mô tả cụ thể được việc 6 tỷ USD sẽ giải quyết được nạn đói, đồng thời công khai, minh bạch việc số tiền đó được sử dụng thế nào.

"Nếu WFP có thể mô tả trên Twitter chính xác 6 tỷ USD sẽ giải quyết nạn đói trên thế giới như thế nào, tôi sẽ bán cổ phiếu Tesla ngay bây giờ và làm điều đó", Elon Musk viết trên Twitter.

"Tuy nhiên, đó phải là bản hạch toán mở để công chúng nhìn thấy chính xác khoản tiền đó được chi tiêu như thế nào", ông Musk nói thêm.

Ngay sau khi nhận được phản hồi từ tỷ phú giàu nhất hành tinh, ông Beasley đã nhanh chóng trả lời lại: "Chúng tôi chưa bao giờ nói 6 tỷ USD sẽ giải quyết được nạn đói trên thế giới. Đó là khoản quyên góp một lần để cứu 42 triệu sinh mạng trong cuộc khủng hoảng về nghèo đói chưa từng có hiện nay".

"Chúng tôi cần thêm 6 tỷ USD ngay bây giờ ngoài những khoản tài trợ hiện có để giảm tác động kép của dịch bệnh COVID-19, các cuộc xung đột trên toàn cầu và biến đổi khí hậu", ông Beasley nói thêm.

Nếu chứng minh thế giới hết nạn đói với 6 tỷ USD, tôi bán cổ phiếu Tesla ngay! - Ảnh 2.

Cổ phiễu Tesla tăng vũ bão khiến tài sản của Elon Musk chạm tới mốc kỷ lục

Ông Musk hiện là giám đốc điều hành của công ty xe điện Tesla, công ty tuần trước vừa đạt giá trị vốn hóa hơn 1.000 tỷ USD. 

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, tài sản của Elon Musk có thời điểm vượt mốc 300 tỷ USD. CEO Tesla Elon Musk hiện là người giàu nhất hành tinh và cũng là tỷ phú duy nhất trên thế giới sở hữu lượng tài sản ở mức này. Ông hiện bỏ xa người giàu thứ 2 thế giới, tỷ phú Bezos, khoảng gần 100 tỷ USD. Ông Musk thậm chí còn được các chuyên gia dự đoán có thể là người đầu tiên trên thế giới sở hữu 1.000 tỷ USD. 

Trong năm nay, ông Musk đã có thêm 132 tỷ USD nhờ vào hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla cũng như thương vụ bán cổ phần gần đây tại SpaceX, định giá công ty ở mức 100 tỷ USD. Thương vụ SpaceX đã bổ sung 11 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của Musk, theo Bloomberg.

Elon Musk thiết lập đỉnh cao giàu có mới của con ngườiElon Musk thiết lập đỉnh cao giàu có mới của con người

VTV.vn - Elon Musk là người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản vượt 300 tỷ USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91355954110111202-yagn-alset-ueihp-oc-nab-iot-dsu-yt-6-iov-iod-nan-teh-ioig-eht-hnim-gnuhc-uen/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nếu chứng minh thế giới hết nạn đói với 6 tỷ USD, tôi bán cổ phiếu Tesla ngay!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools