Lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ dần trong quý III của hãng gấp ba lần cùng kỳ năm ngoái và đạt 6,9 tỷ USD.
Cước vận chuyển cao kỷ lục đã đẩy lợi nhuận quý III của Maersk tăng mạnh dù khối lượng container giảm do tình trạng tắc nghẽn tại cảng. Ảnh: Reuters.
Đại dịch Covid-19 gây ra tình trạng thiếu tàu chở container và tắc nghẽn tại các cảng biển vào đúng thời điểm chi tiêu tiêu dùng tăng mạnh, đẩy chi phí vận chuyển lên cao kỷ lục.
Maersk cho biết mảng kinh doanh chính, vận tải biển, dự kiến tăng trưởng với tốc độ thấp hơn tăng trưởng nhu cầu container toàn cầu (là 7 – 9% trong năm 2021, cao hơn mức dự báo trước đó là 6 – 8%).
Cũng theo tập đoàn này, họ sẽ chi khoảng 644 triệu USD để mua công ty giao nhận hàng hóa Senator International với mảng kinh doanh lớn nhất là vận tải hàng không, cùng với hai máy bay Boeing. Đây là động thái cho thấy Maersk đang chuyển đổi từ một “gã khổng lồ” vận tải container thành một công ty logistics đa dạng.
Ngoài ra, tập đoàn cho hay sẽ mở rộng quy mô chương trình mua lại cổ phần hiện tại thêm 5 tỷ USD trong các năm 2024 và 2025.
Thanh Long
NDH
Xem thêm: nhc.99460010220111202-cul-yk-oac-iat-nav-couc-ohn-3-pag-nauhn-iol-nahn-ihg-ksream/nv.zibefac