vĐồng tin tức tài chính 365

Đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP trong năm 2021

2021-11-03 16:52

Hà Nội - UBND huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội vừa tổ chức đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP và đề nghị UBND thành phố xét công nhận sản phẩm trong năm 2021. 

Trong năm qua, huyện Quốc Oai đã tổ chức 2 đợt tập huấn cho 50 chủ thể giới thiệu về chương trình OCOP. Tại hội nghị, 31 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP của huyện Quốc Oai đều đủ tiêu chí để đề nghị UBND thành phố xét công nhận sản phẩm OCOP năm 2021. 

31 sản phẩm của 11 chủ thể thuộc 3 nhóm ngành: Thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, đồ uống của các hộ sản xuất, hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Một số sản phẩm tiêu biểu như: 11 sản phẩm điêu khắc gỗ của nghệ nhân Hoàng Doãn Sơn; nhãn chín muộn của HTX Nông nghiệp Đại Thành...

Các sản phẩm được đánh giá lần này đều có chất lượng rất tốt. Tuy vậy, do chủ thể là các hộ gia đình, hợp tác xã... quy mô sản xuất nhỏ nên chưa chú trọng quan tâm đầu tư nhiều cho mẫu mã, bao bì sản phẩm. Do đó, tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm lợi thế của huyện, đổi mới mẫu mã, truy xuất được nguồn gốc sản phẩm. 

Thời gian tới, huyện Quốc Oai sẽ tiếp tục tập trung rà soát các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế thuộc 6 nhóm ngành hàng: Thực phẩm, đồ uống, may mặc, du lịch, dược liệu, thủ công mỹ nghệ để đưa ra đánh giá nhằm được công nhận là sản phẩm OCOP. 

Huyện Quốc Oai đặt mục tiêu đẩy mạnh sản phẩm, quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành lân cận. UBND huyện Quốc Oai mong muốn sau khi phân hạng OCOP, sản phẩm của địa phương ngày càng có thương hiệu và được tiêu thụ ổn định trên thị trường. 

Xem thêm: odl.462079-1202-man-gnort-poco-mahp-nas-13-gnah-nahp-aig-hnad/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đánh giá, phân hạng 31 sản phẩm OCOP trong năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools