vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ lập đỉnh sau cuộc họp của FED

2021-11-04 08:37

Tại Mỹ, chỉ số lạm phát hiện đang ở mức đỉnh trong 30 năm qua. Trong bối cảnh đó, những thay đổi sau cuộc họp chính sách vừa kết thúc vào đêm 3/11 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang được giới đầu tư mong đợi.

Kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày, thay đổi lớn nhất trong chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ là việc giảm quy mô chương trình mua trái phiếu, hiện có trị giá 120 tỷ USD mỗi tháng. Bắt đầu từ cuối tháng 11, mỗi tháng quy mô của chương trình này sẽ giảm 15 tỷ USD.

Đối với vấn đề lạm phát, FED cũng có một số thay đổi nhỏ trong quan điểm, khi bắt đầu thừa nhận đà tăng của giá cả đang diễn ra nhanh hơn và kéo dài hơn dự kiến. Tuy nhiên, cơ quan này tiếp tục cho rằng lạm phát cao chỉ là vấn đề tạm thời và tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức gần 0%.

Theo đánh giá của các chuyên gia, những động thái này của FED cũng phù hợp với kỳ vọng của giới đầu tư trong thời điểm hiện tại. Vì những chính sách đưa ra trong cuộc họp lần này cho thấy FED đang có sự thận trọng để cân bằng giữa đà giảm tốc kinh tế với đà tăng của lạm phát.

Ngay sau khi kết quả cuộc họp được công bố, chứng khoán Mỹ đã đạt mức kỷ lục mới trong phiên giao dịch kết thúc vào đêm qua.

Trong đó, chỉ số Nasdaq có mức tăng cao nhất với hơn 1% giá trị, đạt 15.811,6 điểm khi chốt phiên. Trong khi đó, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tuần qua với 1.774 USD/ounce.

Theo kế hoạch hiện tại, chương trình mua trái phiếu của FED có thể kết thúc vào tháng 7/2022 và cơ quan này dự kiến không nâng lãi suất trước thời điểm này. Tuy nhiên, FED cũng nhấn mạnh sẽ không thực hiện theo một lộ trình định sẵn mà sẽ có những điều chỉnh phù hợp tùy thuộc vào tình hình nền kinh tế.

Phố Wall biến động ngược chiều sau báo cáo việc làm tháng 8 của MỹPhố Wall biến động ngược chiều sau báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ

VTV.vn - Ba chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ biến động trái chiều trong suốt tuần qua, do ảnh hưởng của những diễn biến mới ở Afghanistan.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.18275628040111202-def-auc-poh-couc-uas-hnid-pal-ym-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ lập đỉnh sau cuộc họp của FED”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools