vĐồng tin tức tài chính 365

AFC nhắc khéo HLV Park, phía sau 90 phút nhạt nhòa liệu có một thúng "lựu đạn"?

2021-11-04 09:46

AFC "nhắc khéo" HLV Park Hang-seo

Trên trang chủ của LĐBĐ châu Á mới đây có bài viết về U23 Việt Nam mang tựa đề: "Còn xa mới được hoàn mỹ, nhưng thôi dù sao cũng xong việc: Việt Nam của Park thẳng hướng về Uzbekistan 2022".

Trong bài viết này, AFC ngầm chê màn trình diễn của Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2022 là thiếu thuyết phục:

"Đội từng lọt vào trận Chung kết của giải năm 2018 cuối cùng cũng chiến thắng, nhờ pha đánh đầu của Hồ Thanh Minh tại phút 59. Nhưng thực tế thì có khá ít các khoảnh khắc để tận hưởng trong trận đấu nội bộ khu vực Đông Nam Á này.

Sau chiến thắng nhọc nhằn không kém, cũng bằng tỷ số 1-0 trước Đài Bắc Trung Hoa, trận gặp Myanmar là lần thứ hai phía Việt Nam ra sân. HLV Park Hang-seo cho rằng đội của ông có thể làm được hơn những gì đã diễn ra, nhưng cũng đành hài lòng với hiện thực".

 AFC nhắc khéo HLV Park, phía sau 90 phút nhạt nhòa liệu có một thúng lựu đạn? - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo chuẩn bị rất kĩ cho các học trò trước trận gặp Myanmar. Nhưng thực tế diễn ra chưa làm hài lòng giới mộ điệu.

Theo AFC, trận đấu giữa Việt Nam vs Myanmar khá nhạt và tình huống Hồ Thanh Minh đánh đầu ghi bàn là một pha bóng hay hiếm hoi.

Quả thật, so với vòng loại U23 châu Á 2020, màn trình diễn của Việt Nam năm nay rất đáng thất vọng. Ngược về tháng 3/2019, tập thể trẻ của HLV Park Hang-seo đã có những trận đấu tưng bừng vô cùng đáng nhớ.

Chúng ta thắng Brunei 6-0, thắng Indonesia 1-0 và đè bẹp đại kình địch Thái Lan tới 4-0. Hay ở vòng loại giải năm 2018, chúng ta ngoài trận thua Hàn Quốc sít sao 1-2, đã thắng Đông Timor 4-0, thắng Macau 8-1, để giành quyền đi tiếp.

Lại gây chấn động châu Á hay nhận về đau đớn?

U23 Việt Nam gây thất vọng là có nhưng điều đó một phần cũng do số phận đưa đẩy. Trong dòng nước trôi, ai biết HLV Park Hang-seo có giấu đi vài "con bài trong tay áo"?

Nói thế là bởi, ở trận đầu Việt Nam có trận đấu tệ không cần bàn cãi trước Đài Bắc Trung Hoa. Nhưng đấy là trận mở màn nên có thể thông cảm cho đội.

Tới trận sau, thầy Park chuẩn bị rất kĩ cho các học trò, có nhiều phương án để tìm chiến thắng. Nhưng tình thế lúc đó lại quá có lợi cho chúng ta. Thực tế, chỉ cần hòa thôi là đủ cho cả Việt Nam lẫn Myanmar đi tiếp.

Chúng ta đã có trận đấu nhạt trước đối thủ, nhưng về cơ bản thì đảm bảo chắc chắn được việc thủ hòa. Còn khoảnh khắc của Hồ Thanh Minh ở phút 59 là mũi dao sắc bén, mang về kết quả ngoài mức cần thiết, khiến Myanmar bị loại đầy đau đớn.

Như AFC nói, khoảnh khắc ghi bàn ấy là pha bóng hay hiếm hoi của U23 Việt Nam cũng như cả trận đấu. Nhưng ai mà biết, liệu thầy Park còn đút túi cho các học trò thêm ngón đòn nào hay không?

 AFC nhắc khéo HLV Park, phía sau 90 phút nhạt nhòa liệu có một thúng lựu đạn? - Ảnh 2.

U23 Việt Nam nông sâu tới đâu thì chỉ thầy Park và BHL là rõ nhất.

Trong thế "như vậy đã là đủ", U23 Việt Nam không cần thể hiện hơn. Thậm chí nếu cố ghi bàn, chúng ta dễ nhận đòn thù từ một Myanmar chưa bao giờ ngại va chạm và rất tiểu xảo.

Dù thế nào, U23 Việt Nam chưa tạo được sự thỏa mãn và khiến giới mộ điệu lo lắng là thật. Giờ đây chỉ HLV Park Hang-seo và BHL là thật sự hiểu, sức mạnh của toàn đội tới đâu. Còn chúng ta muốn biết chính xác, sẽ phải chờ tới VCK U23 châu Á 2022 diễn ra 1/6-19/6 năm sau.

Liệu U23 Việt Nam sẽ lần nữa gây chấn động châu lục như năm 2018, hay bị loại ngay từ vòng bảng giống năm 2020?

Mong rằng nếu HLV Park Hang-seo đã trang bị nhiều "vũ khí" cho U23 Việt Nam nhưng chưa lộ ra, thì hãy mài sắc chúng và cài thêm vài "trái lựu đạn". Còn nếu thật sự khả năng của đội lúc này chỉ như 2 trận thắng khó nhọc ở vòng bảng, thầy Park sẽ còn phải "đau đầu" nhiều để chờ "đem chuông đi đánh xứ người".

Đoàn Dự

PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem thêm: nhc.86281348040111202-nad-uul-gnuht-tom-oc-ueil-aohn-tahn-tuhp-09-uas-aihp-krap-vlh-oehk-cahn-cfa/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“AFC nhắc khéo HLV Park, phía sau 90 phút nhạt nhòa liệu có một thúng "lựu đạn"?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools