vĐồng tin tức tài chính 365

VinFast được ưu đãi thuế 465 tỷ và thời điểm vàng ra mắt ô tô điện thông minh toàn cầu

2021-11-05 11:52

Hôm nay (ngày 5/11), Văn phòng phụ trách Doanh nghiệp và Phát triển Kinh tế của Thống đốc bang California (GO-Biz) thông báo về khoản ưu đãi thuế có tổng trị giá 150 triệu USD nhằm mục đích tạo ra hơn 7600 việc làm toàn thời gian.

Khoản ưu đãi thuế này nằm trong Chương trình Ưu đãi thuế California Competes (CalCompetes), hứa hẹn thu hút đầu tư lên tới hơn 1,2 tỉ USD trên toàn bang trong 5 năm tới.

Theo đó, VinFast nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đã nhận được khoản ưu đãi thuế 20,5 triệu USD (khoảng 465 tỷ đồng) để thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California. Hãng xe Việt sẽ đầu tư hơn 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1065 việc làm toàn thời gian tại địa phương.

VinFast được ưu đãi thuế 465 tỷ và thời điểm vàng ra mắt ô tô điện thông minh toàn cầu - Ảnh 1.

Trong số những doanh nghiệp nhận ưu đãi thuế của bang California chương trình lần này, VinFast là một trong những cái tên đáng chú ý.

Theo Phó Giám đốc Chương trình CalCompetes Scott Dosick, “VinFast lập kế hoạch mang những mẫu SUV điện sang Mỹ vào năm tới và chúng tôi thực sự mong muốn hãng sẽ chọn California làm nơi đặt trụ sở chính cho các hoạt động kinh doanh tại Mỹ.

Chương trình miễn giảm thuế CalCompetes là một trong những biện pháp mạnh của bang California để cạnh tranh với các bang khác trong việc thu hút doanh nghiệp đầu tư. Chúng tôi tự hào vì VinFast đã chọn California là ‘nhà’”.

Trước mắt, theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu và giới thiệu hai mẫu ô tô điện VF e35, VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, được tổ chức ở thành phố Los Angeles (bang California) từ ngày 19-28/11/2021.

Tuyền thông quốc tế đánh giá hãng xe Việt đã chọn đúng “thời điểm vàng” để ra mắt thương hiệu ô tô điện thông minh toàn cầu.

Automotive News đã có bài viết đặt niềm tin lớn vào “vũ khí” bí mật của VinFast là tốc độ và công nghệ. “VinFast nắm trong tay tất cả những gì cần có của một nhà sản xuất ô tô công nghệ cao hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo ra những mẫu xe với khả năng tự lái mới nhất, được trang bị trí tuệ nhân tạo, trợ lý ảo và pin thể rắn”, tờ báo chuyên về ô tô tại Bắc Mỹ khẳng định.

Phân tích riêng về thị trường Mỹ, tờ báo lớn của Australia trích lời ông Michael Lohscheller - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu - khẳng định "đó là nơi thích hợp nhất để VinFast có chỗ đứng vững chắc trên thị trường toàn cầu" bởi đây là thị trường rộng lớn, người tiêu dùng cởi mở, tiềm năng phát triển mạnh mẽ, điều kiện kinh tế và chính sách thuận lợi.

VinFast được ưu đãi thuế 465 tỷ và thời điểm vàng ra mắt ô tô điện thông minh toàn cầu - Ảnh 2.

VinFast gây chú ý với truyền thông quốc tế.

The Ken cũng trích ý kiến của Sandy Fitzpatrick, một nhà phân tích cấp cao, khẳng định hiện tại là thời điểm thích hợp cho VinFast bởi Mỹ đang đầu tư lớn cả về hạ tầng lẫn chính sách cho xe điện, đặc biệt là kế hoạch 174 tỉ USD để tạo nên cuộc cách mạng xanh tại xứ sở cờ hoa.

Thị trường rộng lớn là điều được vị chuyên gia nhấn mạnh, bởi xe điện mới chỉ chiếm 3% doanh số xe hơi ở Mỹ trong nửa đầu năm 2021, trong khi tỉ lệ này tại châu Âu là 15% và 12% ở Trung Quốc.

Xem thêm: mth.71091850150111202-uac-naot-hnim-gnoht-neid-ot-o-tam-ar-gnav-meid-ioht-av-yt-564-euht-iad-uu-coud-tsafniv/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“VinFast được ưu đãi thuế 465 tỷ và thời điểm vàng ra mắt ô tô điện thông minh toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools