vĐồng tin tức tài chính 365

Từ chuyện đội tuyển gọi, CLB ngăn cản Đỗ Hùng Dũng

2021-11-06 07:15

Thực chất thì nếu không phải là bầu Hiển và không phải là CLB Hà Nội mà là đội bóng khác thì có thể sẽ có những phản ứng tương tự. Tuy vấn đề ở đây là cách làm việc mà lẽ ra nếu các bên tôn trọng nhau và hành xử chuyên nghiệp thực thụ thì đã không có chuyện “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”.

Từ chuyện đội tuyển gọi, CLB ngăn cản Đỗ Hùng Dũng - ảnh 1
Đỗ Hùng Dũng vừa trở lại tập luyện theo phương pháp điều trị riêng
thì được gọi lên đội tuyển. Ảnh: HNFC

Ở những nền bóng đá khác, thường thì mối quan hệ giữa HLV trưởng đội tuyển và HLV hay lãnh đạo CLB luôn gần gũi và có sự trao đổi với nhau. Nói cách khác là hành lang để tạo ra mối quan hệ đấy luôn phải là những quy định hoặc lề lối do LĐBĐ quốc gia tạo ra mà giữ xuyên suốt.

Nhiều quốc gia, các HLV đội tuyển luôn tôn trọng CLB và HLV các CLB. Thậm chí còn có cả sự gửi gắm qua lại liên quan đến cầu thủ của mình. HLV đội tuyển không đưa ra giáo án cho HLV CLB nhưng hoàn toàn có thể trao đổi chú ý đến tuyển thủ X, Y, Z của CLB đấy. Có thể là nhờ giúp gia tăng những bài tập bổ trợ cho cầu thủ đấy toàn diện hơn.

Thậm chí, các HLV đội tuyển khi tuyển quân cũng rất hay tham khảo HLV CLB về cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ mới. Đó không phải là xin phép mà là tôn trọng lẫn nhau, vì cầu thủ ở và ăn tập tại CLB nhiều hơn ở đội tuyển.

Nếu giữ được mối quan hệ đấy và tôn trọng nhau như thế thì chắc chắn đã không xảy ra chuyện bên gọi, bên giữ liên quan Đỗ Hùng Dũng.

Ông Park chắc chắn không bắt tuyển thủ mới hồi phục chấn thương phải đá liền nhưng mục đích của ông có thể là để Hùng Dũng làm quen với môi trường ở đội tuyển, mà cụ thể là vòng loại cuối World Cup và có những chế độ tập hồi phục riêng. Điều này nếu ban huấn luyện có trao đổi với đội Hà Nội, đặc biệt là bộ phận y tế đang theo dõi lẫn điều trị và đưa ra giáo án tập hồi phục cho Hùng Dũng thì chắc chắn phía CLB không có phản kháng theo kiểu “chưa lành mà đưa lên đội tuyển rồi lỡ tái phát, mất luôn cả mùa giải?”.

CLB Hà Nội có thể hiểu chưa đúng về mục đích gọi Hùng Dũng lên đội tuyển nhưng nếu ban huấn luyện đội tuyển trước khi gọi một cầu thủ phải nằm viện và ở nhà sau tám tháng phẫu thuật và trị liệu vết thương mà có cuộc trao đổi cụ thể với CLB thì mọi thứ sẽ khác.

Giới chuyên môn, người hâm mộ sẽ không có những bàn tán và hiểu sai về việc bên xây, bên chống.

Rất cần một cách làm việc trên tinh thần hiểu, thông cảm và gắn kết với nhau hơn là ở trên cứ quyết, còn CLB thì phải theo.

Xem thêm: lmth.2026201-gnud-gnuh-od-nac-nagn-blc-iog-neyut-iod-neyuhc-ut/coun-gnort/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ chuyện đội tuyển gọi, CLB ngăn cản Đỗ Hùng Dũng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools