vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ tranh chấp lô đất trường Newton: Đã tổ chức cưỡng chế theo quy định

2021-11-07 07:56

Hà Nội - Liên quan đến vụ tranh chấp lô đất trường Newton, Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức cưỡng chế tài sản theo nội dung bản án của TAND TP Hà Nội. 

Từ hơn 7h sáng ngày 4.11, đại diện các ban, ngành liên quan cùng lực lượng công an gồm khoảng 200 chiến sĩ đã có mặt để thực hiện nhiệm vụ. 

Cơ quan chức năng đã tiến hành đọc thông báo cưỡng chế thi hành án. Hoạt động cưỡng chế sau đó được thực hiện đúng quy trình của pháp luật.

Toàn nhà TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế ( quận Bắc Từ Liêm) nơi tổ chức cưỡng chế trả lại trường học cho Trường Newton. Ảnh: P.V.
Toàn nhà TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế ( quận Bắc Từ Liêm) - nơi tổ chức cưỡng chế trả lại trường học cho Trường Newton. Ảnh: P.V.

Hiện toàn bộ quyền sử dụng diện tích 2896,3m2 đất tại lô TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cùng 1/2 tòa nhà thuộc lô TH1 đã được lực lượng chức năng tiến hành cắm mốc ranh giới, lập biên bản bàn giao cho trường Newton.

Phần trang thiết bị đã đầu tư tại đây, Trường Newton đã đồng ý tặng lại cho Trường Pascal để các thầy cô giáo và học sinh của trường sử dụng.

Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế thi hành án. Ảnh: P.V.
Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế thi hành án. Ảnh: P.V

Trước đó như Lao Động đã đưa tin, suốt hơn 2 năm kéo dài của vụ án, hơn 1.000 học sinh cùng các giáo viên tại cơ sở giáo dục này rơi vào tình trạng “học nhờ” với cơ sở chật chội, không đảm bảo môi trường học tập. Thậm chí Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021, trường cũng không thể tổ chức được.

Tại bản án phúc thẩm số 215/2020/KDTM-PT ngày 30.11.2020 của Toà án nhân dân TP.Hà Nội về việc tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Giáo dục TDS Việt Nam và Trường THCS - THPT Newton nêu rõ:

"Để đảm bảo trật tự và sự ổn định trong hoạt động giáo dục của trường tại lô TH1, Tòa phân định cho trường THCS - THPT Newton (đại diện pháp luật là bà Lê Thị Bích Dung) được quản lý, sử dụng, khai thác diện tích 2.896,3 m2 đất tại lô TH1 khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm và được sở hữu 1/2 tòa nhà 6 tầng xây dựng trên phần đất được phân định và các trang thiết bị đã đầu tư tại diện tích nhà này do Trường Tiểu học và THCS Pascal đang quản lý".

Xem thêm: odl.382179-hnid-yuq-oeht-ehc-gnouc-cuhc-ot-ad-notwen-gnourt-tad-ol-pahc-hnart-uv/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ tranh chấp lô đất trường Newton: Đã tổ chức cưỡng chế theo quy định”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools