vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ: 8 thanh niên chết thương tâm trong lễ hội âm nhạc

2021-11-07 08:26

Theo chính quyền địa phương, vụ việc người hâm mộ chen chúc, xô đẩy nhau tràn lên sân khấu trong một buổi biểu diễn nhạc rap ở thành phố Houston, bang Texas đã khiến ít nhất tám người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, kênh Channel News Asia đưa tin hôm 6-11.

Khoảng 50.000 người đã có mặt tại công viên NRG ở Houston vào lúc 9 giờ 30 tối 5-11 để thưởng thức buổi biểu diễn mang tên Astroworld của ngôi sao nhạc rap Travis Scott – người từng được đề cử giải Grammy.

Các quan chức nói rằng việc hàng ngàn người hâm mộ chen nhau tiến gần về phía sân khấu đã tạo ra cảnh chen chúc hỗn loạn. Nhiều người đã bất tỉnh, một số người khác dường như bị ngừng tim hoặc bị các vấn đề khác.

Mỹ: 8 thanh niên chết thương tâm trong lễ hội âm nhạc - ảnh 1
Người hâm mộ tham gia buổi biểu diễn của ngôi sao Travis Scott hôm 5-11. Ảnh: AP

Trợ lý Giám đốc điều hành cảnh sát Houston Larry Satterwhite chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết ngay sau khi thấy cảnh hỗn loạn, ông đã đề nghị ban tổ chức chương trình ngừng ngay hoạt động. Phía cảnh sát cho biết buổi biểu diễn đã kết thúc vào 10 giờ 10 phút tối cùng ngày.

Thị trưởng Sylvester Turner cho biết 25 người đã được đưa đến bệnh viện bằng xe cấp cứu ngay sau vụ chen chúc, xô đẩy nói trên. Ngày hôm sau, bốn trong số bệnh nhân trên được xuất viện có thêm 13 người nữa nhập viện, trong đó có năm người dưới 18 tuổi.

Mỹ: 8 thanh niên chết thương tâm trong lễ hội âm nhạc - ảnh 2
Xe cứu thương chở người cấp cứu trong buổi hoà nhạc. Ảnh: REUTERS

Theo thị trưởng Turner, vụ chen lấn đã khiến 8 người chết, hầu hết trong số này là thanh niên từ 14 đến 27 tuổi.

Cảnh sát trưởng thành phố Troy Finner cho biết cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc xem liệu có liên quan đến các tội phạm ma tuý hay giết người hay không do có các phản ánh rằng một khán giả nào đó đang tiêm ma tuý cho một người khác.

Theo ông Finner, một sĩ quan an ninh cũng báo cáo rằng khi anh ta đang cố gắng thi hành cưỡng chế một khán giả thì anh cảm thấy như bị kim châm ở cổ và sau đó bất tỉnh. Ông cho biết các nhân viên y tế cũng thấy vết kim châm trên cổ sĩ quan này.

Có thể tình tiết này sẽ góp phần làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến sự quá khích của đám đông. Ông Finner khẳng định sẽ điều tra rốt ráo vụ việc.

Xem thêm: lmth.7636201-cahn-ma-ioh-el-gnort-mat-gnouht-tehc-nein-hnaht-8-ym/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ: 8 thanh niên chết thương tâm trong lễ hội âm nhạc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools