vĐồng tin tức tài chính 365

Y án sơ thẩm vụ cựu Phó Chánh án quận 4 Nguyễn Hải Nam xâm phạm chỗ ở

2021-11-08 18:36

TPHCM - Chiều 8.11, TAND Cấp cao tại TPHCM đã bác toàn bộ kháng cáo của bị hại và 2 bị cáo Lâm Hoàng Tùng (31 tuổi) - nguyên giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, bị cáo Nguyễn Hải Nam (47 tuổi) - nguyên Phó Chánh án TAND Q.4 về tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Phiên tòa được xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của Lâm Hoàng Tùng và Nguyễn Hải Nam. Còn bị hại kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với 2 bị cáo, đồng thời đề nghị cấp phúc thẩm xem xét xử lý 2 bị cáo thêm tội "chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Tại phiên tòa, HĐXX khẳng định, Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam và một số người khác vào căn nhà trên, uy hiếp, đuổi gia đình bà Thảo ra khỏi nhà, chiếm giữ căn nhà là vi phạm tội Xâm phạm chỗ ở của người khác.

HĐXX phúc thẩm cho rằng, các bị cáo đều là cán bộ cơ quan tư pháp nhưng lại thực hiện hành vi trên là trái pháp luật, tòa cấp sơ thẩm xét xử các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Đối với nội dung kháng cáo kêu oan của Nguyễn Hải Nam, HĐXX phân tích việc bị cáo Nam có mặt và đưa các con của bà Thảo ra xe không phải là sự ngẫu nhiên, nên mức án sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ.

Từ đó, toà đã giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nam 17 tháng tù và Tùng hai năm tù cùng về tội xâm phạm chỗ ở của người khác. Cả hai đã bị tạm giam bằng thời gian này.

Đối với kháng cáo của người bị hại là bà Hoàng Thị Thu Thảo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét 2 bị cáo thêm tội “chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”, theo HĐXX phúc thẩm, mục đích 2 bị cáo đưa các cháu nhỏ ra ngoài là để xâm phạm chỗ ở, nên hành vi trên của các bị cáo không phạm vào tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Vì vậy, tòa phúc thẩm bác kháng cáo của người bị hại.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, bà Hoàng Trọng Anh Chi bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm cho bà Hoàng Thị Thu Thảo (được xác định là bị hại). Quá trình mua bán xảy ra tranh chấp và đã khởi kiện nhau ra tòa.

Từ tháng 3.2019, bà Thảo cùng các con nhỏ sinh sống trong căn nhà này. Đến chiều 19.9.2019, khi bà Thảo không ở nhà, ông Lâm Hoàng Tùng (là người được bà Chi ủy quyền giải quyết các tranh chấp liên quan đến nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm), ông Nguyễn Hải Nam (bạn ông Tùng) và bà Nguyễn Thị Hương Tâm (đang trốn truy nã) cùng nhiều người khác xông vào nhà, dùng vũ lực gây sức ép, buộc những người trong nhà phải ra khỏi nhà rồi chiếm giữ đến ngày 28.9.2019.

Ngày 1.10.2019, Công an qQuận 1 khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Hải Nam, Lâm Hoàng Tùng. Sau đó, Công an Quận 1 chuyển hồ sơ vụ án lên Công an TPHCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Tùng, ông Nam không thừa nhận hành vi phạm tội và liên tục đưa ra chứng cứ và các lý lẽ cho rằng cả 2 ông bị quy kết tội oan.

Sau án sơ thẩm, ông Nguyễn Hải Nam, ông Lâm Hoàng Tùng kháng cáo.

Xem thêm: odl.319179-o-ohc-mahp-max-man-iah-neyugn-4-nauq-na-hnahc-ohp-uuc-uv-maht-os-na-y/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Y án sơ thẩm vụ cựu Phó Chánh án quận 4 Nguyễn Hải Nam xâm phạm chỗ ở”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools