vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trưởng thành phố Frankfurt ghé thăm trường chuyên tại TP.HCM

2021-11-10 03:16

Sáng 8-11,  đã ghé thăm trường chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, TP.HCM). 

Thị trưởng thành phố Frankfurt ghé thăm trường chuyên tại TP.HCM - ảnh 1
Ông Peter Feldmann, Thị trưởng thành phố Frankfurt chào xã giao ông Nguyễn Minh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Ảnh: NTCC

Tại buổi gặp mặt, ông Peter Feldmann, Thị trưởng thành phố Frankfurt, bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực giáo dục của TP.HCM nói chung và trường Trần Đại Nghĩa nói riêng. Ông có nhiều câu hỏi về các dự án kết nối của trường với các trường quốc tế. 

"Tôi cảm thấy vui vì đến thăm trường hôm nay và bởi trường rất quan tâm tới ngoại ngữ. Tôi cũng ấn tượng với việc HS của trường học nhiều ngôn ngữ vì nó tạo điều kiện cho HS có thể làm công việc liên quan đến quốc tế" - ông Peter Feldmann nói. 

Thị trưởng thành phố Frankfurt ghé thăm trường chuyên tại TP.HCM - ảnh 2
Buổi gặp mặt xoay quanh vấn đề giáo dục và giao lưu kết nối. Ảnh: KHÁNH CHI

Ông Nguyễn Minh chia sẻ, nhà trường có ban Quan hệ quốc tế để đẩy mạnh các chương trình giáo dục kết nối với NewZealand, Úc, Nhật Bản, Đài Loan.

Đức là người bạn thứ năm trong bản ký kết hợp tác quốc tế của nhà trường với các nước bạn. Mục tiêu sắp tới của nhà trường là có thể đẩy mạnh phát triển chương trình học lấy chứng chỉ DSD 2 (chứng chỉ tiếng Đức). Đây là một trong những chuẩn đầu vào để tạo điều kiện cho HS có thể đi du học tại Đức.

Ông chia sẻ: "Hiện nay, mục tiêu chiến lược của trường chuyên Trần Đại Nghĩa là tiệm cận giáo dục quốc tế trên nền tảng trường công lập Việt Nam. Do đó, trường rất quan tâm tới việc phát triển các mối quan hệ hợp tác quốc tế. HS của chúng tôi không bị giới hạn về ngôn ngữ. Hiện tại, các em có thể học trực tuyến với SV và giáo sư của trường ĐH Sydney (Úc) trong một số chương trình giáo dục".

Dự kiến, trong tháng 11, trường sẽ có chương trình giao lưu trực tuyến với một trường THPT tại Frankfurt. Trường cũng trao đổi với đoàn cấp cao về các chuyên đề học tập, kết nối HS và nhà trường với HS ở các trường THPT, ĐH tại Frankfurt. 

Sau khi dịch ổn định, trường sẽ tổ chức những đoàn du học hè cho những HS có nhu cầu du học tại Đức trong khoảng 4- 5 tuần. Đồng thời, các HS tại Đức cũng có thể tham gia những chuyến du học hè theo dạng trao đổi văn hóa tại trường chuyên Trần Đại Nghĩa. 

Thị trưởng thành phố Frankfurt ghé thăm trường chuyên tại TP.HCM - ảnh 3
Nhà trường gửi tặng ông Peter Feldmann bức ảnh trường chuyên Trần Đại Nghĩa. Ảnh: KHÁNH CHI

Ngoài ra, bà Trần Thị Hồng Thủy, Hiệu phó nhà trường cũng cho biết: "Với sự hỗ trợ của UBND TP và Sở Ngoại vụ, Sở giáo dục, trường đã kết nối với 1 trường trung học tại Frankfurt. Hi vọng sau buổi gặp gỡ ngày hôm nay, trường sẽ có cơ hội tiếp cận và kết nối với các trường ĐH tại Đức vì việc du học tại đất nước phát triển mạnh về khoa học kỹ thuật như Đức là cơ hội tốt cho HS của trường".

Em Nguyễn Lâm Đông Quân (HS lớp 12 TĐ) là một trong hai HS trong đoàn đón tiếp đoàn cấp cao thành phố Frankfurt. Trực tiếp trò chuyện với các lãnh đạo, Quân cảm thấy buổi gặp gỡ là cơ hội để hiểu thêm về văn hóa Đức, những dự án của nhà trường hợp tác với nước bạn.  "Đây là cơ hội, động lực để em trau dồi vốn ngôn ngữ của mình, tạo điều kiện thuận lợi cho việc du học Đức của em sau này" - Quân nói.

Thị trưởng thành phố Frankfurt ghé thăm trường chuyên tại TP.HCM - ảnh 4
Nguyễn Lâm Đông Quân trò chuyện với lãnh đạo thành phố Frankfurt (Đức). Ảnh: KHÁNH CHI

 

Thị trưởng thành phố Frankfurt ghé thăm trường chuyên tại TP.HCM - ảnh 5
Đoàn cấp cao thành phố Frankfurt (Đức) cùng bà Josefine Wallat -Tổng lãnh sự Cộng hòa Liên bang Ðức tại TP.HCM chụp ảnh lưu niệm với địa diên BGH và học sinh trường. Ảnh: KHÁNH CHI

Trước đó, ngày 6-11, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã hội đàm với ông Peter Feldmann, Thị trưởng thành phố Frankfurt (CHLB Đức). 

Đánh giá cao vị trí cũng như tiềm năng phát triển kinh tế của TP. Hồ Chí Minh, ông Peter Feldmann cho rằng trên cơ sở mối quan hệ đối tác mà TP. Hồ Chí Minh và thành phố Leipzig (Đức) đã ký kết cũng như quan hệ giữa Leipzig và Frankfurt, trong tương lai tam giác phát triển kinh tế Frankfurt - TP. Hồ Chí Minh - Leipzig rất có nhiều tiềm năng, mang lại lợi ích cho các địa phương của hai nước.

Trong thời gian tới, Frankfurt sẵn sàng tiếp đón, hợp tác cùng TP. Hồ Chí Minh trong những dự án cụ thể như tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, hợp tác giáo dục…

Chuyến thăm, làm việc của đoàn cấp cao thành phố Frankfurt diễn ra trong năm Việt Nam và Đức kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược (2011-2021) và ngay sau khi TP. Hồ Chí Minh chuyển sang trạng thái mở cửa, phục hồi kinh tế sau đợt bùng phát dịch Covid-19.

Xem thêm: lmth.7096201-mchpt-iat-neyuhc-gnourt-maht-ehg-trufknarf-ohp-hnaht-gnourt-iht/cud-oaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trưởng thành phố Frankfurt ghé thăm trường chuyên tại TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools