Nhiều chương trình hội chợ, khuyến mại sẽ được TP.HCM tổ chức dịp cuối năm - Ảnh: N.TRÍ
Ngày 11-11, UBND TP đã công bố kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung trên địa bàn TP năm 2021 với chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm". Thời gian diễn ra từ ngày 15-11 đến 31-12.
Theo đó, TP sẽ vận động, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia, cùng đưa ra chương trình khuyến mại, ưu tiên triển khai các hoạt động trực tuyến, đa dạng; tập trung các nhóm thương nhân phân phối, doanh nghiệp sản xuất, cung cấp công cụ thanh toán không dùng tiền mặt, du lịch, giải trí...
Ngoài ra, theo kế hoạch, TP sẽ tổ chức "Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh thành" - diễn ra từ ngày 2 đến 5-12; "Hội chợ khuyến mại 2021" - diễn ra từ ngày 21 đến 26-12 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11) với quy mô dự kiến 400-450 gian hàng trở lên, các sản phẩm tham gia chủ yếu là mặt hàng tiêu dùng, nông sản đặc sản, thủ công mỹ nghệ... với các chương trình khuyến mại tối đa lên tới 100%.
Theo yêu cầu, đơn vị tham gia khuyến mại bằng cách thực hiện đồng loạt các chương trình khuyến mại như giảm giá, tặng phẩm, rút thăm...; phải cam kết đảm bảo tính hợp pháp, trung thực của chương trình khuyến mại (bao gồm: cam kết về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của sản phẩm được khuyến mại và sản phẩm dùng để khuyến mại)...
Ngoài chương trình khuyến mại của TP.HCM vào thời điểm cuối năm, Bộ Công thương cũng sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia" diễn ra từ ngày 1 đến 31-12-2021 với nhiều nội dung.
Như vậy, sau thời gian dài giãn cách, tạm ngưng kinh doanh do dịch COVID-19, việc chính quyền tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng các tháng cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là cơ hội cho người tiêu dùng được chọn mua những sản phẩm giá tốt.
Tuy vậy, để đảm bảo an toàn dịch bệnh, ban tổ chức yêu cầu tổ chức theo đúng quy định phòng chống dịch bệnh, trong đó ưu tiên các hoạt động, khuyến mại online.
TTO - Các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM đã đồng loạt mở cửa, tung nhiều chương trình khuyến mại để "dụ" khách hàng. Song để bước vào trung tâm thương mại thì khách hàng phải là người đã tiêm vắc xin và có chứng nhận tiêm chủng.