vĐồng tin tức tài chính 365

Người mẫu bikini trở thành bà trùm bikini nhờ mô hình kiếm tiền từ blog cá nhân, tạo ra doanh thu 63 triệu USD

2021-11-12 10:43

Niềm đam mê lớn lao với bikini đã giúp Natasha Oakley thu về hơn 63 triệu USD. Nó đã giúp đưa Natasha, từ người mẫu bikini trở thành bà trùm bikini. Với việc sở hữu 2,5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, Natasha đã cho ra mắt thành công dòng sản phẩm đồ bơi của riêng mình, cùng với đó là nền tảng ứng dụng tập thể dục Pilates. Và tất cả đã được bắt đầu chỉ với một trang blog rất đơn giản!

Trang Blog: "A Bikini A day".

Hiện nay, trên các trang mạng đã có hơn 600 triệu bài viết blog. Tính đến năm 2020, đã có khoảng 31,7 triệu người hiện đang viết blog, và các bài blog thường có nội dung viết về rất nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó, hầu hết các bài blog thường được viết bởi những nhà văn nổi tiếng hoặc những nhà sáng tạo nội dung, và thường tập trung vào những chủ đề như, làm cách nào để trở nên nổi tiếng và thành công....Tuy nhiên, hầu hết các blog thường không thu hút được nhiều lượt xem của mọi người. Bản thân tôi cũng đã từng nhiều lần cố gắng để làm blog, và đã từ bỏ sau một vài tháng.

Tuy vậy, vẫn có những người khác lại đạt được thành công rực rỡ từ công việc này!

Năm 2012, Oakley và bạn của cô, Devin Brugman đã bắt đầu tạo blog và đăng ảnh chụp bikini của Oakley lên trang blog của họ. Mỗi ngày, họ sẽ chụp một bức ảnh của Oakley, mặc một bộ bikini khác nhau, và đăng nó lên. Trang blog này có tên là "A Bikini A Day" và cái tên của blog đã nói lên tất cả.

Natasha chia sẻ: "Hầu hết phụ nữ chỉ yêu thích giày hoặc túi xách. Ngược lại, chúng tôi chỉ tiết kiệm tiền để mua bikini mà thôi".

Đã có hàng triệu blog viết về chủ đề du lịch và ẩm thực, nhưng vào thời điểm đó, không có gì đơn giản và thu hút bằng ảnh chụp đồ bơi. Đặc biệt hơn, thông điệp mà hai người phụ nữ này muốn truyền tải đến phái đẹp chính là cái nhìn tích cực và sự tự tin về cơ thể. Ý tưởng tuyệt vời này nhanh chóng được người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp đón nhận nồng nhiệt. Các thương hiệu bắt đầu liên lạc để hỏi xem, họ có thể hợp tác với cô để quảng bá sản phẩm của mình hay không. Điều này thật sự đã giúp Oakley và bạn của cô bắt đầu kiếm được tiền từ trang Blog của mình.

Natasha kể lại: "Chúng tôi nhanh chóng nhận được những lời đề nghị hợp tác thông qua mạng xã hội, để tiếp thị các sản phẩm của nhiều công ty khác nhau trên trang blog của tôi. Nắm bắt cơ hội này, tôi đã lập nên các điều khoản và điều kiện, cùng với đó là chúng tôi tính phí 100 USD cho mỗi bài đăng. Kể từ đó, công việc kinh doanh của chúng tôi bắt đầu được hình thành."

Mở rộng và phát triển thương hiệu.

Ở thời điểm hiện tại, Oakley và Brugman đã bắt đầu kiếm được tiền từ trang blog của họ. Bên cạnh đó, họ cũng có thêm một lợi thế lớn, đó là hơn 1 triệu lượt người theo dõi thường xuyên. Chính vì vậy, họ cần tận dụng trang blog này để biến nó thành một thứ có khả năng sinh lợi cao hơn. Với niềm đam mê và sở hữu nhiều kinh nghiệm đối với bikini, vào năm 2013, "những người sành đồ bơi" này đã tung ra nhãn hiệu đồ bơi của riêng họ, có tên "Monday Swimwear".

Dòng sản phẩm đầu tiên của họ được sản xuất với sự hợp tác của một công ty sản xuất ở Los Angeles, và toàn bộ sản phẩm đã được bán hết sạch trong vòng chưa đầy 2 tuần. Mặc dù vậy, cặp đôi này vẫn chưa cảm thấy hoàn toàn hài lòng. Họ muốn kiểm soát toàn bộ quá trình sản phẩm của mình, từ việc tìm nguồn cung ứng vải đến khâu thiết kế và sản xuất. Và để làm được điều này, họ đã phải mất thêm khoảng 1 năm để huy động vốn.

Dòng sản phẩm thứ hai mà họ ra mắt đã được thực hiện hoàn toàn theo thương hiệu và chiến lược của riêng họ. Chúng cũng nhanh chóng được bán hết.

Kể từ khi chủ động hơn trong công việc kinh doanh, Oakley và bạn của cô đã tăng gấp đôi doanh thu mỗi năm và dự kiến sẽ đạt 20 triệu USD vào năm tới. Những sản phẩm đến từ thương hiệu của họ cũng đã được lựa chọn sử dụng bởi những người nổi tiếng như Kendall Jenner, Bella Hadid, Khloe Kardashian và Jennifer Lopez, và chúng thường xuyên xuất hiện trên các ấn phẩm thời trang như Harper's Bazaar và Elle.

Không chỉ dừng lại ở bikini!

Oakley thật sự là một người phụ nữ có khối óc kinh doanh nhạy bén và biết nắm bắt cơ hội kịp thời! Vào tháng 3 năm 2020, các phòng tập thể hình trên khắp Sydney, Úc, đã buộc phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch COVID. Trước tình hình đó, Jacqui Kingsmill đã bắt đầu tổ chức các lớp học Pilates trực tuyến qua Instagram cho khách hàng của cô. Một trong những khách hàng đó lại tình cờ là Oakley.

Thấy được tiềm năng từ hoạt động này, Oakley đã thuyết phục Kingsmill chuyển các lớp học ra khỏi Instagram và xây dựng trang web của riêng mình, nơi cô ta có thể kiếm được tiền tốt hơn từ các lớp học trực tuyến. Họ quyết định hợp tác với nhau để tạo ra một thương hiệu mang tính toàn cầu.

Đến tháng 5, cả 2 đã ra mắt The Pilates Class, một nền tảng ứng dụng tập thể dục Pilates, chuyên cung cấp các bài tập đặc trưng của Jacqui. Cùng với đó, Oakley đã sử dụng kinh nghiệm tiếp thị của mình để truyền bá rộng rãi thông tin của ứng dụng này đến mọi người.

Oakley chia sẻ: "Từ những giai đoạn đầu của thương hiệu, chúng tôi cố gắng tiếp cận với những người có tầm ảnh hưởng tích cực và truyền được cảm hứng tới nhiều người. Họ là những người mà chúng tôi nghĩ là những hình mẫu tuyệt vời trong cộng đồng của họ. Cách tiếp cận này đã giúp ích rất nhiều cho sự tăng trưởng của hoạt động kinh doanh".

Theo một bài báo gần đây của Forbes, doanh nghiệp này, trong 12 tháng đầu tiên, đã thu hút hơn 60.000 khách hàng trên toàn cầu. Doanh số mà họ đạt được đã lên đến hàng triệu USD.

Mỗi ngày một bài học kinh doanh.

Sau khi nghiên cứu về sự thành công và nghiên cứu mô hình kinh doanh của Oakley, chúng ta có thể rút ra được một số bài học vô cùng giá trị như sau:

1. Hãy bắt đầu mọi thứ từ sự đam mê

"A Bikini A Day" là một dự án mà Oakley và Brugman vô cùng tâm huyết. Nó được hình thành từ sự kết hợp giữa 3 sở thích cơ bản của họ: du lịch, nhiếp ảnh và đồ bơi. Họ thực hiện nó không phải chỉ để kinh doanh và kiếm tiền. Họ thực hiện nó vì niềm đam mê thực sự của bản thân.

2. Sớm áp dụng những tiến bộ khoa học về công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh.

Công việc kinh doanh đầu tiên của họ được hình thành cùng thời điểm với sự nổi lên của ứng dụng Instagram. Họ đã sớm sử dụng nền tảng này, và nhận ra tiềm năng của nó như một công cụ tiếp thị cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, họ luôn tạo ra nền tảng của riêng mình để không phụ thuộc hoàn toàn vào mạng xã hội. Đây là lý do mà "The Pilates Class" đã đạt được thành công rực rỡ.

3. Truyền tải thông điệp một cách nhất quán.

Trên các thương hiệu của mình, Oakley luôn có "một thông điệp mạnh mẽ, một thông điệp nhất quán, dễ hiểu và nói lên sự thật mà mọi người đều muốn nghe".

Theo tôi, đây là điều mà nhiều chủ doanh nghiệp đã không thực hiện được. Họ thay đổi thông điệp của mình quá nhanh và không duy trì được uy tín của thương hiệu.

4. Mỗi công việc kinh doanh sẽ là một cơ hội lớn để học hỏi

Nhiều người trong chúng ta đã từng làm việc trong các cửa hàng bán lẻ khi còn học trung học hoặc đại học. Tuy vậy, chúng ta thường chỉ xem những công việc đó đơn thuần là một cách để kiếm tiền. Nhưng đối với Oakley, mỗi một công việc lại là một lớp học kinh doanh cực kỳ quý giá.

Cô chia sẻ: "Khi làm việc tại một cửa hàng bán lẻ, tôi sẽ có cơ hội để quan sát xem, họ quản lý nhân viên như thế nào. Tôi sẽ được học hỏi nhiều hơn về cách lập mục tiêu doanh số, tìm hiểu thêm về cách mà họ đang vận hành cửa hàng, bảng lương... Tôi không chỉ đến cửa hàng để làm việc cho hết giờ và ra về. Tôi thực sự quan tâm đến mọi thứ có liên quan đến việc vận hành một công việc kinh doanh"

Kinh nghiệm rút ra từ bản thân

Thành thật mà nói, khi thấy những bức ảnh chụp bikini của Oakley tràn lan trên mạng xã hội và các trang xã hội trên các phương tiện truyền thông của Úc, tôi đã nghĩ rằng, Oakley chỉ là một cô gái may mắn có ngoại hình đẹp và sẽ chẳng có đủ kiến thức để thực hiện các công việc có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.

Tuy nhiên, tôi thật sự đã sai khi nhận định như vậy! Oakley đã thể hiện cho mọi người thấy được, những chiến lược tiếp thị và kinh doanh của cô là vô cùng ấn tượng và hiệu quả. Và nó cũng đã giúp đưa cô vào danh sách những người giàu có của Úc.

Oakley được sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, cả cha và mẹ của cô đều là những nhà doanh nhân thành công. Nhưng có vẻ như Oakley lấy cảm hứng từ mẹ mình nhiều hơn. Bà một cựu Hoa hậu Úc, người đã bắt đầu kinh doanh lần đầu tiên vào năm 18 tuổi.

Vào tháng này, ở tuổi 31, Natasha Oakley đã lọt vào danh sách những người giàu có dưới 40 tuổi của Australia, với giá trị tài sản ròng là 63 triệu USD. Rất hiếm khi một doanh nhân làm người mẫu cho chính sản phẩm của họ. Điều này có thể đã dẫn đến việc, một số người, trong đó có tôi, đánh giá thấp công việc kinh doanh mà Oakley đang sở hữu.

Từ giờ, tôi sẽ chú ý đến những lời khuyên của Oakley về vấn đề kinh doanh, hơn là những bộ ảnh chụp bikini quyến rũ của cô ấy.

Tham khảo: ENT

Mai Lâm

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.73715803101111202-dsu-ueirt-36-uht-hnaod-ar-oat-nahn-ac-golb-ut-neit-meik-hnih-om-ohn-inikib-murt-ab-hnaht-ort-inikib-uam-iougn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người mẫu bikini trở thành bà trùm bikini nhờ mô hình kiếm tiền từ blog cá nhân, tạo ra doanh thu 63 triệu USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools