vĐồng tin tức tài chính 365

Mạo danh trung tướng, lừa đảo cấp trên ở đơn vị cũ

2021-11-12 18:36

Hà Nội - Vũ Thanh Tùng biết cấp trên muốn chuyển công tác gần nhà, nên ngay khi xuất ngũ đã tìm cách lừa đảo bị hại bằng việc mạo danh trung tướng quân đội.

Ngày 12.11, Cục Bảo vệ an ninh Quân đội thông tin, cơ quan này vừa ngăn chặn và bàn giao cho cơ quan chức năng đối tượng Vũ Thanh Tùng, kẻ mạo danh trung tướng quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra xác định, Vũ Thanh Tùng nhập ngũ tháng 2.2020 và xuất ngũ tháng 11.2020 trong một đơn vị quân chủng phòng không - không quân.

Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, Tùng biết cấp trên là trung uý T muốn được công tác ở gần nhà.

Sau khi xuất ngũ, do không có việc làm ổn định, Tùng nảy sinh ý định lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của anh T.

Đầu tháng 2.2021, Tùng liên lạc với anh T, giới thiệu có người quen công tác tại Quân ủy Trung ương, có khả năng tác động xin chuyển công tác cho anh về gần gia đình.

Sau đó, Tùng dùng tài khoản Zalo giả danh trung tướng quân đội kết bạn Zalo với trung úy T, để nhắn tin hỏi thăm sức khỏe, công việc, gia đình, nguyện vọng xin chuyển công tác. Sau đó, Tùng đề nghị anh T chuyển 65 triệu đồng vào tài khoản cá nhân để "lo".

Sau khi nhận đủ số tiền như thỏa thuận, Tùng khóa tài khoản Zalo và cắt liên lạc với trung úy T, chiếm đoạt số tiền trên để tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Ngày 21.10, Cục Bảo vệ an ninh quân đội đã phối hợp với Công an phường Phú Diễn phối hợp điều tra làm rõ.

Xem thêm: odl.773379-uc-iv-nod-o-nert-pac-oad-aul-gnout-gnurt-hnad-oam/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mạo danh trung tướng, lừa đảo cấp trên ở đơn vị cũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools