vĐồng tin tức tài chính 365

Techcombank giải bài toán nhân lực trong sứ mệnh thay đổi ngành tài chính với AWS

2021-11-13 11:54

Tiến xa hơn nhờ đòn bẩy công nghệ

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2021, Techcombank báo lãi trước thuế gần 17.100 tỷ đồng, xếp thứ hai toàn ngành và bỏ xa rất nhiều ngân hàng khác. Đáng chú ý, quí 3/2021 là giai đoạn có rất nhiều "sóng gió" đối với ngành ngân hàng do tác động nặng nề của COVID-19.

Một trong những đòn bẩy giúp cho ngân hàng này vượt qua các thách thức chính là việc đã đi nhanh hơn nhiều đối thủ trong việc đầu tư vào công nghệ số, dữ liệu và nhân tài trong suốt thời gian qua để tạo đòn bẩy tăng trưởng.

Trong định hướng phát triển tiếp theo, đặc biệt là đón cơ hội của giai đoạn "hậu Covid-19", mới đây, Techcombank đã bắt tay với AWS, nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, làm đối tác công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Sự hợp tác này được giới phân tích nhận định sẽ tiếp thêm đà cho ngân hàng này bứt phá trong tương lai.

Nói về hợp tác, ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Khối Công nghệ thông tin Techcombank cho hay: Techcombank sẽ sử dụng các công nghệ của AWS để hiện thực hóa tầm nhìn "chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống", đồng thời thúc đẩy phát triển nhanh chóng các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo để giúp khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững, bứt phá thành công.

"Nhờ hợp tác với AWS, Techcombank sẽ có một nền tảng tin cậy, có thể mở rộng linh hoạt để cung cấp các dịch vụ tài chính số mới nhanh hơn, đồng thời vẫn đảm bảo được tính bảo mật và tuân thủ cao. Techcombank đã và đang tạo nên một môi trường kinh doanh số mà ở đó thông tin số đóng vai trò cốt lõi. Để hiện thực hóa tầm nhìn và tạo khác biệt trên thị trường, Techcombank nhận định công nghệ đám mây sẽ là một phần không thể thiếu trong chiến lược và thực thi chiến lược của ngân hàng", ông Tuấn nói.

Techcombank sẽ xây dựng một nền tảng dữ liệu tích hợp để tận dụng những tính năng phân tích dữ liệu của đám mây, cho phép ngân hàng đưa ra các quyết định theo thời gian thực, "hiểu" khách hàng hơn, tăng tốc sáng tạo sản phẩm và dịch vụ mới, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm trực tuyến cho khách hàng.

Ưu tiên giải bài toán nhân lực cho phát triển bền vững

Ngay từ sớm, Techcombank đã nhận định nguồn nhân lực là một trong những yếu tốt then chốt để quản lý và vận hành các dịch vụ ngân hàng trên nền đám mây. Một nội dung quan trọng trong hợp tác với AWS là hai bên sẽ tập trung vào xây dựng chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng đám mây nhằm giúp nhân viên ngân hàng có thể tiếp cận tới các sản phẩm, dịch vụ đám mây phong phú và toàn diện nhất, ứng dụng rộng rãi nhất trên thế giới, để xây dựng và thúc đẩy môi trường sáng tạo liên tục và nhanh chóng của ngân hàng.

"Techcombank đang có kế hoạch xây dựng năng lực vận hành đám mây cho đội ngũ của mình, dự kiến đào tạo và cấp chứng chỉ cho 700 kỹ sư của mình vào cuối năm 2021, và 2000 nhân viên vào cuối năm 2022." Ông Tuấn cho biết.

Techcombank giải bài toán nhân lực trong sứ mệnh thay đổi ngành tài chính với AWS - Ảnh 1.

Bà Đặng Mỹ Quyên, Giám đốc khối Quản trị Nguồn nhân lực Techcombank

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của bà Đặng Mỹ Quyên - Giám đốc khối Quản trị Nguồn nhân lực Techcombank, nền kinh tế Việt Nam đang có tốc độ phát triển, thay đổi nhanh chóng khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp cũng như công nghệ mới tác động. Nếu các doanh nghiệp có thể kết hợp những quy trình tốt nhất trên thế giới với những thấu hiểu thị trường bản địa thì sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh đáng kể bởi họ sẽ biết cách tốt nhất để làm hài lòng khách hàng của mình. Trong đó, nguồn nhân lực sẽ đóng một vai trò quan trọng, vì thế Techcombank luôn ưu tiên chú trọng đầu tư vào nhân viên và con người.

Techcombank đã kết hợp với AWS để xây dựng chương trình đào tạo toàn diện để nâng cao trình độ, kỹ năng cho nhân viên toàn hệ thống, đảm bảo vận hành ngân hàng số nhuần nhuyễn và hiệu quả trong 2 năm tới. Một loạt các chương trình đào tạo đã và đang được triển khai với sự hợp tác của AWS, như AWS Skill Guild, một chương trình nâng cao năng lực toàn diện dành cho các nhân viên tại các phòng ban CNTT, Dữ liệu và Phân tích của ngân hàng để thúc đẩy việc ứng dụng đám mây, hay Techcom Next Generation, một chương trình đào tạo quản lý kéo dài 18 tháng, được xây dựng rất chặt chẽ và khoa học giúp học viên học hỏi nghiệp vụ cũng như khả năng lãnh đạo để dẫn dắt đội ngũ nhân viên.

Ngoài ra, Techcombank cũng luôn tìm kiếm nhân tài và mời gọi cộng đồng người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài về Việt Nam làm việc. Tính đến năm 2021, Techcombank đã tuyển dụng hơn 30 chuyên gia nước ngoài trong lĩnh vực CNTT, dữ liệu và kỹ thuật số.

"Điều quan trọng đối với chúng tôi là xây dựng một đội ngũ nhân sự linh hoạt dựa trên cả 2 cách tiếp cận đào tạo và tuyển dụng. Điều này rất quan trọng bởi vì chúng ta phải có được sự đáp ứng nhanh nhạy và sáng tạo trước nhu cầu của thị trường," bà Quyên khẳng định.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.71174717121111202-swa-iov-hnihc-iat-hnagn-iod-yaht-hnem-us-gnort-cul-nahn-naot-iab-iaig-knabmochcet/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Techcombank giải bài toán nhân lực trong sứ mệnh thay đổi ngành tài chính với AWS”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools