Tại Trung Quốc, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Alibaba đã kiếm bộn tiền trong sự kiện bán hàng nhân ngày Lễ Độc thân 11/11, với tổng giá trị các đơn hàng đạt 540,3 tỷ Nhân dân tệ (84,54 tỷ USD), tăng 14% so với năm ngoái.
Theo Alibaba, hàng nghìn đơn hàng được chốt chỉ trong tích tắc. Các gian bán hàng từ mỹ phẩm cho tới giày thể thao... được phát trực tuyến trên các nền tảng của Alibaba gồm Taobao và các trang thương mại Tmall marketplace.
Ngoài Alibaba, sàn thương mại điện tử JD.com xác nhận người tiêu dùng đã chi hơn 48 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, phá vỡ kỷ lục ngày 11/11 của chính nền tảng này năm 2020.
Không chỉ tại Trung Quốc, các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam cũng ghi nhận những con số ấn tượng về doanh số nhân sự kiện ngày lễ độc thân.
Các sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng thắng lớn trong ngày 11/11
Ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến ShopeeFood cho biết trong ngày 11/11, đã có hơn 11.000 món ăn, thức uống nằm trong bộ sưu tập đồng giá 1K và 11K được gửi đến người dùng. Trong ngày 11/11, lượng người dùng truy cập ứng dụng trong khung giờ cao điểm từ 11:00 giờ đến 12:00 trưa tăng gấp 6 lần.
Cho biết về xu hướng ẩm thực, theo ShopeeFood trong sự kiện sale 11/11, trà Trà sữa là thức uống nhận được sự yêu thích nhiều nhất từ người dùng với số lượng đặt hàng lên đến 100.000 ly. Đặc biệt, sau giai đoạn giãn cách, người dùng có xu hướng đặt hàng những món nước truyền thống như bún, phở, mỳ với số lượng đơn hàng lên đến hơn 80.000 phần.
Không kém cạnh, doanh số bán hàng Ngày Độc thân (11/11) năm nay của Tiki tăng 9 lần, với số lượng đơn hàng tăng gấp nhiều lần, lượng khách hàng mua sắm tăng gấp 2 lần so với ngày thường.
Nói về xu hướng mua sắm 11/11, đại diện Tiki cho biết, chỉ tính riêng ngày 11/11, Tiki đã bán được hơn 2.000 sản phẩm xe máy - xe máy điện, khoảng 10.000 sản phẩm điện thoại di động (trong đó có khoảng 500 chiếc iPhone), và hơn 6.000 sản phẩm bia.
Ngày độc thân (Singles' day) diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm. Ngày lễ độc thân mới chỉ có từ năm 1990, bắt nguồn từ ý tưởng của một nhóm sinh viên tại Trung Quốc. Ngày đặc biệt này được viết bằng số là 11/11, những con số khi viết ra gợi liên tưởng tới sự cô đơn.
Đặc biệt, vào năm 2009, tỉ phú Jack Ma đã biến ngày 11/11 hàng năm trở thành Ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc). Sau đó, không chỉ trang thương mại điện tử này mà nhiều sàn giao dịch khác cũng có hoạt động tương tự, biến ngày này trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất châu Á, tương tự với ngày Black Friday, Cyber Monday của các nước phương Tây.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.97412500231111202-naht-cod-el-yagn-gnort-nol-gnaht-ut-neid-iam-gnouht-nas-cac/et-hnik/nv.vtv