vĐồng tin tức tài chính 365

Elon Musk khẩu chiến với thượng nghị sĩ Mỹ: 'Ông muốn tôi bán thêm cổ phiếu à?'

2021-11-15 08:11
Elon Musk gợi ý bán tiếp sau khi xả 7 tỷ USD cổ phiếu trong một tuần - Ảnh 1.

Tỷ phú Elon Musk, CEO Tesla. (Ảnh: Reuters).

CEO Elon Musk của Tesla lao vào cuộc tranh cãi với thượng nghị sĩ Bernie Sanders sau khi vị chính trị gia này yêu cầu những người giàu có đóng thêm thuế.

Ông Sanders viết trên Twitter ngày 14/11: "Chúng ta phải yêu cầu những người cực kỳ giàu có nộp thuế sòng phẳng. Chấm hết". Elon Musk chế nhạo vị thượng nghị sĩ 80 tuổi bằng cách đáp lại rằng: "Tôi cứ quên mất rằng ông vẫn còn sống đấy".

Elon Musk tiếp tục: "Ông muốn tôi bán thêm cổ phiếu hả, Bernie? Nói đi rồi tôi sẽ làm".

Elon Musk gợi ý bán tiếp sau khi xả 7 tỷ USD cổ phiếu trong một tuần - Ảnh 2.

Theo Reuters, Elon Musk xả tổng cộng 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla trong tuần vừa qua, góp phần khiến giá cổ phiếu hãng sản xuất xe điện này sụt 15%. Elon Musk bắt đầu bán ra sau khi đăng khảo sát trên Twitter hỏi dân mạng rằng liệu ông có nên bán bớt 10% cổ phần trong Tesla không.

Việc bán cổ phiếu sẽ làm phát sinh khoản thuế lớn, nhưng Elon Musk có thể muốn bán trong năm nay để tránh kịch bản thuế thu nhập cá nhân gia tăng trong năm sau. Washington đang nỗ lực tăng thuế đánh vào giới siêu giàu.

Các nhà lập pháp Đảng Dân chủ trong Thượng viện đề xuất đánh thuế vào chứng khoán và các tài sản có thể giao dịch được của các tỷ phú để giúp tài trợ kế hoạch chi tiêu xã hội lớn của Tổng thống Joe Biden và đóng lỗ hổng đang giúp người giàu trì hoãn nộp thuế thặng dư vốn. Ông Sanders là Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Thượng viện và từ lâu đã kêu gọi những người giàu có trả nhiều thuế hơn.

Hôm 7/11, Elon Musk đăng tweet rằng ông sẽ bán 10% cổ phần nếu người dùng Twitter ủng hộ động thái này. Khoảng 58% người tham gia khảo sát cho biết họ tán thành. Nhưng thực chất một phần cổ phiếu Elon Musk bán ra tuần trước đã được lên lịch từ tháng 9.

Xem thêm: mth.53933837051111202-a-ueihp-oc-meht-nab-iot-noum-gno-ym-is-ihgn-gnouht-iov-neihc-uahk-ksum-nole/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Elon Musk khẩu chiến với thượng nghị sĩ Mỹ: 'Ông muốn tôi bán thêm cổ phiếu à?'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools