vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương hỗ trợ doanh nghiệp bứt tốc sản xuất để khôi phục kinh tế

2021-11-16 06:45

Ngay sau khi cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, tỉnh Bình Dương đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp mở cửa hoạt động, tái sản xuất khôi phục kinh tế.

Nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời

Hiện, 85% doanh nghiệp ở Bình Dương hoạt động trở lại với trên 750.000 lao động (trong đó có 70% là đoàn viên công đoàn). Thời điểm này các doanh nghiệp đang tăng tốc sản xuất hàng hóa cho dịp cuối năm. Để hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng mở cửa sản xuất, chính quyền tỉnh Bình Dương đã kịp thời cởi các “nút thắt” trong quy định phòng dịch tạo thuận lợi cho doanh nghiệp “bứt tốc’’. 

Một số kinh nghiệm trong quản lý đã được rút ra như tỉnh Bình Dương ưu tiên và đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho lực lượng sản xuất để người lao động và doanh nghiệp yên tâm trở lại sản xuất. Gỡ bỏ chốt kiểm soát phòng dịch kịp thời để hàng hóa được vận chuyển thông suốt. Trao quyền chủ động phòng dịch cho doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm nhanh và cấp giấy xác nhận âm tính cho người lao động đã đẩy nhanh quá trình đưa nguồn lao động “xanh” vào nhà máy.

Đáng chú ý, Bình Dương mạnh dạn cho phép doanh nghiệp lựa chọn phương án sản xuất và tổ chức hoạt động, sau đó chính quyền “hậu kiểm” các biện pháp phòng dịch...

Ông Điền Quang Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương cho biết, các hợp đồng đã trở lại, doanh nghiệp không lo thiếu đơn hàng nữa và đang tập trung thúc đẩy sản xuất dịp cuối năm. Tuy nhiên vấn đề phát sinh là nhà máy thiếu công nhân và doanh nghiệp tiếp tục đối diện với sự biến động về lao động.

Ngày 11.11, UBND tỉnh Bình Dương công bố quyết định thành lập Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Dương để làm đầu mối hỗ trợ. UBND tỉnh Bình Dương đã làm việc với các ngân hàng và các sở ngành liên quan.

Ông Võ Văn Minh yêu cầu các đơn vị phải kịp thời ghi nhận và khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Các ngành cần tiếp tục hướng dẫn các tổ chức tín dụng cân đối, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh.

Tiêm vaccine cho NLĐ trở lại Bình Dương

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã thành lập được 153 Trạm y tế lưu động, trong đó có 31 lưu động trong cụm, khu công nghiệp để thực hiện kế hoạch đưa y tế gần hơn với cơ sở.

Ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế Bình Dương - cho biết, hoạt động của các Trạm y tế lưu động là quản lý, theo dõi người nhiễm COVID-19 tại doanh nghiệp, tiêm chủng, xét nghiệm và truyền thông phòng chống COVID-19.

Về vấn đề vaccine cho người lao động các tỉnh trở lại Bình Dương, ngày 14.11, đại diện UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã bố trí 2 điểm cố định tiêm vaccine cho người lao động các tỉnh trở lại Bình Dương. Nếu người lao động làm việc ở các doanh nghiệp phía Nam tỉnh Bình Dương thì liên hệ Bệnh viện Quốc tế Becamex - phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Trường hợp người lao động đến các doanh nghiệp ở phía Bắc tỉnh Bình Dương làm việc và sinh sống thì đến Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để được tiêm vaccine. 

Hai điểm trên tiêm miễn phí cho người lao động từ hôm nay cho đến hết tháng 11.2021. Khi tới bệnh viện, người dân chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Nếu đã tiêm mũi 1 thì mang theo giấy xác nhận. Hai bệnh viện này cũng sẵn sàng tổ chức các Trạm y tế lưu động trong khu công nghiệp để hỗ trợ cho các doanh nghiệp có nhu cầu thăm khám sức khỏe và tiêm vaccine cho người lao động.

Thu hút 1,5 tỉ USD vốn FDI

Gần đây, khi vừa kiểm soát được dịch bệnh, UBND tỉnh Bình Dương bắt tay khởi công các dự án giao thông kết nối khu công nghiệp ở phía Bắc tỉnh Bình Dương và hàng loạt các dự án hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài xây dựng thành phố thông minh.

Bên cạnh đó, linh hoạt tổ chức hội nghị trực tuyến mời gọi doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào các khu công nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, dù dịch bệnh Bình Dương vẫn thu hút được 1,5 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, đây là kết quả khả quan tạo động lực phát triển.


Xem thêm: odl.012479-et-hnik-cuhp-iohk-ed-taux-nas-cot-tub-peihgn-hnaod-ort-oh-gnoud-hnib/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương hỗ trợ doanh nghiệp bứt tốc sản xuất để khôi phục kinh tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools