vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Định tiếp tục khẩn cấp sơ tán dân vì núi Cấm lại sạt lở

2021-11-16 16:43

Ông Nguyễn Đức Chiêu, Chủ tịch UBND xã Cát Thành, huyện Phù Cát (Bình Định), cho hay sáng 16-11, chính quyền địa phương tiếp tục sơ tán khẩn cấp hơn 20 hộ dân sinh sống dưới chân núi Cấm ở thôn Chánh Thắng, xã Cát Thành đến nơi an toàn.

Việc sơ tán khẩn cấp được tiến hành sau khi núi Cấm xuất hiện thêm điểm sạt lở mới với chiều dài khoảng 200 m.

Bình Định tiếp tục khẩn cấp sơ tán dân vì núi Cấm lại sạt lở - ảnh 1
Khu vực núi sạt lở nằm ngay trên đầu khu dân cư. Ảnh: CTV

Theo Chủ tịch UBND xã Cát Thành, điểm sạt lở mới xảy ra vào sáng cùng ngày, cách điểm sạt lở cũ khoảng 300 m về hướng đông, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân nhiều hơn.

Trước đó, vào tối 14-11, nhiều người dân ở thôn Chánh Thắng hoảng hốt nghe tiếng nổ lớn phát ra từ núi Cấm.

Ngay sau đó, đất đá theo nước chảy ào ào xuống khu dân cư, len vào các đường giao thông. Nhận thấy nước đục ngầu, đầy bùn đất nên nhiều người dân nghĩ đến cảnh núi lở nên thất thần chạy đi lánh nạn.

Bình Định tiếp tục khẩn cấp sơ tán dân vì núi Cấm lại sạt lở - ảnh 2
Điểm sạt lở mới dài hơn 200 m. Ảnh: CTV

Sáng 15-11, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đến kiểm tra, xác định điểm sạt lở xảy ra trên đỉnh núi Cấm ở độ cao 300 m, rộng 120 m, sâu 3m, với lượng đất đá sạt lở hơn 6.000 m3. Ngay sau đó, hơn 50 hộ với 200 người sống dưới chân núi Cấm đã được sơ tán đến Trường Tiểu học Cát Thành ở tạm.

“Đến chiều 16-11, địa phương đã sơ tán hơn 70 hộ dân. Trong đó, một số người dân chuyển đến nhà người quen để ở tạm, số còn lại được vận động đến Trường Tiểu học Cát Thành. Những hộ khó khăn, chính quyền sẽ hỗ trợ mì tôm, nước uống…”- ông Nguyễn Đức Chiêu thông tin.

Bình Định tiếp tục khẩn cấp sơ tán dân vì núi Cấm lại sạt lở - ảnh 3
Bùn từ trên núi tràn xuống các đường giao thông. Ảnh: CTV

Hiện nay, khu vực sạt lở, khu vực có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đã được chính quyền địa phương cắm bảng, giăng dây, cử người ứng trực không cho người, gia súc đến gần để đảm bảo an toàn.

Bình Định tiếp tục khẩn cấp sơ tán dân vì núi Cấm lại sạt lở - ảnh 4
Người dân sống dưới chân núi Cấm đưa tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, cho hay: “Hiện nay trời còn mưa lớn nên UBND huyện Phù Cát chưa thể triển khai công tác khắc phục. Sau đợt lũ này, huyện sẽ cử lực lượng, phương tiện để tiến hành khắc phục, đồng thời nghiên cứu nguy cơ sạt lở để có phương án xử lý. Nếu quá lớn, chúng tôi sẽ báo cáo đề xuất với tỉnh để hỗ trợ khắc phục”.

Xem thêm: lmth.2528201-ol-tas-ial-mac-iun-iv-nad-nat-os-pac-nahk-cut-peit-hnid-hnib/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Định tiếp tục khẩn cấp sơ tán dân vì núi Cấm lại sạt lở”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools