vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự Ngày hội Đại đoàn kết tại TP Thủ Đức

2021-11-17 03:16
Tối 16-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại Khu phố 3, phường Linh Tây, TP Thủ Đức.

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự Ngày hội Đại đoàn kết tại TP Thủ Đức - ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng quà cho nhân dân Khu phố 3, phường Linh Tây, TP Thủ Đức. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Khu phố 3, phường Linh Tây có diện tích tự nhiên là 26,6 ha, với 939 hộ dân trên tổng số 3.513 nhân khẩu, được chia thành 12 tổ dân phố. Khu phố hiện có 26 hộ nghèo, 8 hộ cận nghèo.

Đây là khu phố không có ma tuý, không có tệ nạn xã hội, nhân dân trong khu phố luôn quan tâm đóng góp ý kiến xây dựng, giúp nhau cùng vươn lên.
Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, người dân trong khu phố đã ý thức rất cao trong phòng chống dịch, tích cực tham gia thực hiện các chủ trương chung, có các mô hình sáng tạo như “phiên chợ 0 đồng”, “hạt gạo yêu thương”, hỗ trợ tiền phòng trọ, điện nước cho công nhân, các nhà thiện nguyện âm thầm góp sức mà không cần ghi công…
Ông Nguyễn Vũ Bảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Linh Tây, cho biết trong thời gian dịch COVID-19, phường đã vận động được hơn 20.000 suất quà chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, lao động khó khăn với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng.
Phường còn phát hơn 4.000 túi an sinh xã hội và gần 300 triệu đồng tiền mặt, cung cấp hơn 42.000 suất ăn miễn phí với tổng số tiền 1,2 tỉ đồng.

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự Ngày hội Đại đoàn kết tại TP Thủ Đức - ảnh 2
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, cho biết ông rất phấn khởi trước những việc làm đó. Ông cho rằng để có được những ngày “tương đối bình yên” như hôm nay, chúng ta đã phải đánh đổi rất lớn công sức, mồ hôi, nước mắt.

Theo ông Nên, hiện nay TP.HCM đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19 và từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống. Để đạt được những kết quả đó, ngoài sự đoàn kết, đồng lòng, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân TP.HCM, còn có sự chỉ đạo kịp thời của các bộ ngành trung ương, sự chi việc kịp thời của các lực lượng tuyến đầu tỉnh bạn.
Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM cũng tri ân sâu sắc sự cống hiến của các lực lượng tuyến đầu và chia sẻ mất mát của các gia đình có người thân mất do COVID-19.
Bí thư Thành ủy cho biết, TP.HCM đã và đang thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, cố gắng hết sức để từng bước phục hồi phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân. Trong bất cứ hoàn cảnh nào thì việc chăm sóc sức khỏe nhân dân trên hết. TP thực hiện cùng lúc 3 mục tiêu là bảo vệ sức khỏe người dân, phục hồi sức khỏe nền kinh tế và ổn định đời sống sinh hoạt của người dân.
“Chúng ta phải tiếp tục phát huy vai trò của mình. Đó là mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi địa phương, mỗi tổ chức là một pháo đài. Quyết giữ cho được những thành quả chúng ta đã bỏ công sức ra để tạo dựng. Đừng để những biến cố trở lại như những ngày khó khăn trước đây” – ông Nên nói.

Xem thêm: lmth.1338201-cud-uht-pt-iat-tek-naod-iad-ioh-yagn-ud-nen-nav-neyugn-uht-ib/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bí thư Nguyễn Văn Nên dự Ngày hội Đại đoàn kết tại TP Thủ Đức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools