vĐồng tin tức tài chính 365

Đảm bảo cuộc sống “bình thường mới” trên quê hương Đồng Tháp

2021-11-17 03:50

Phòng chống tội phạm, phòng chống dịch nơi biên giới

Đặc điểm xã Tân Hộ Cơ (huyện Tân Hồng) là xã biên giới có cửa khẩu quốc tế Dinh Bà và cửa khẩu phụ Bình Phú. Thời gian qua nổi lên tình hình đưa người xuất nhập cảnh trái phép sang biên giới. Để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh từ những người nhập cảnh trái phép qua biên giới, Công an xã phối hợp với lực lượng biên phòng tăng cường tuần tra kiểm soát khu vực biên giới, vận động các cơ sở lưu trú chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, kịp thời cung cấp cho Công an những trường hợp lạ mặt đến địa phương. Qua đó đã phát hiện 14 trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, bàn giao cho đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Dinh Bà ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 05 trường hợp với số tiền 15 triệu đồng, bàn giao 11 trường hợp cho Công an huyện xử lý theo thẩm quyền và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Những ngày đầu tháng 11, tại ấp Dinh Bà, xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Với quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh, cán bộ, chiến sĩ Công an xã cùng với lực lượng biên phòng, y tế…tổ chức truy vết, cách ly, không để dịch bệnh lây lan rộng trên cộng đồng. Công an xã đã tham mưu, đề xuất UBND huyện Tân Hồng ra quyết định phong tỏa khu vực cửa khẩu quốc tế Dinh Bà. Thành lập 03 chốt phong tỏa, 01 tổ tuần tra xử lý, trong đó lực lượng Công an làm nòng cốt khoanh vùng dập dịch. Đến nay đã truy vết được 36 F0, 115 F1 đưa đi cách ly tập trung theo quy định. 

 

Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, xã Tân Hộ Cơ

Trung tá Huỳnh Hùng Hiệu- Trưởng Công an xã Tân Hộ Cơ cho biết: Xác định sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, cửa khẩu quốc tế Dinh Bà đi vào hoạt động, người dân từ các nơi đến cửa khẩu làm ăn, buôn bán, nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid 19 trở lại là rất cao. Chính vì vậy, khi ca nhiễm bệnh đầu tiên được phát hiện, lực lượng Công an xã đã khẩn trương cùng với ngành y tế tổ chức khoanh vùng, dập dịch thành công.

 

Công an xã phối hợp với lực lượng biên phòng tuần tra biên giới

Ông Trần Văn Chấn- người dân ngụ ấp Dinh Bà nhận xét: Khi dịch bùng phát trở lại, lực lượng Công an và các đoàn thể đã triển khai phòng chống dịch rất quyết liệt, thể hiện được tinh thần trách nhiệm Công an xã, khu vực nào nhiễm bệnh đã được cách ly, xử lý kịp thời. 

Để phòng chống dịch, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, Công an xã đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Qua đó người dân đã cung cấp cho lực lượng Công an những trường hợp vi phạm, những người lạ mặt đến địa phương để phối hợp quản lý, xử lý, giữ vững an toàn xã “vùng xanh”.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tân Hộ Cơ cùng với chính quyền, nhân dân trên địa bàn đã chung tay, đoàn kết giữ vững thành quả phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế.

Thực hiện tốt an sinh xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19

Nhìn lại đầu tháng 10, khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 sắp được kiểm soát thì trên địa bàn xã An Phong (huyện Thanh Bình) lại bùng phát dịch trở lại. Tại địa bàn ấp Ba, ấp Tư và ấp Thị (xã An Phong) có 65 người bị nhiễm Covid 19. Khó khăn lớn nhất lúc này là công tác truy vết, lấy mẫu sàng lọc, do người nhiễm bệnh làm nghề mua bán cá nên quá trình di chuyển, tiếp xúc với nhiều phức tạp, công tác khoanh vùng gặp khó khăn. 

Xác định không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng, Công an xã An Phong đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các ban ngành, đoàn thể, nhất là vai trò của tổ nhân dân tự quản trong việc nắm các hộ có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh để đưa đi cách ly. 

Công an xã An Phong tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện 5K, đảm bảo phòng chống dịch tại khu vực cách ly.

Thiếu tá Phạm Vũ Linh - Trưởng Công an xã An Phong, cho biết: Bản thân là chỉ huy đã trực tiếp xung phong tham gia và động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn để phòng chống dịch hiệu quả. Chúng tôi đã tổ chức phối hợp tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, truy vết, lấy mẫu sàng lọc nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân, hạn chế thấp nhất các ca mắc và tử vong do dịch Covid 19.

Mặc dù quân số ít, phải tham gia thực hiện nhiều mặt công tác nhưng lực lượng Công an xã An Phong vẫn phối hợp Mặt trận tổ quốc xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ lương thực, thực phẩm, tổ chức đi chợ giúp dân để đảm bảo người dân trong khu vực phong tỏa không thiếu ăn, thiếu mặc, đảm bảo nhà cách ly với nhà, hạn chế việc ra đường khi không thật sự cần thiết.

Đến nay trên địa bàn xã An Phong đã cơ bản kiểm soát tốt dịch Covid-19, có 65 người dân nhiễm bệnh trên địa bàn 03 ấp thuộc xã An Phong khỏi bệnh.    

 

Xem thêm: 78403=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đảm bảo cuộc sống “bình thường mới” trên quê hương Đồng Tháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools